Giá vàng hôm nay 25/10, Giá vàng lao dốc, nín thở đợi Fed bớt ‘diều hâu’; USD và dầu mỏ đè nén kim loại quý; Vàng SJC thuận chiều

Admin
Giá vàng hôm nay 25/10, Giá vàng lao dốc khi đồng USD tăng giá và nhà đầu hy vọng về một Fed bớt “diều hâu” hơn. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tiêu cực tới giá vàng. Nga nói phương Tây “đánh cắp” kim loại quý của nước này. Vàng SJC cùng chiều thế giới.
Giá vàng hôm nay 25/10 abc
Giá vàng hôm nay 25/10, Giá vàng lao dốc, nín thở đợi Fed bớt ‘diều hâu’; USD và dầu mỏ đè nén kim loại quý; Vàng SJC cùng chiều thế giới. (Nguồn: TASS)

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 25/10

Mở cửa phiên giao dịch 24/10, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 66,4 - 67,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên cuối tuần trước.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,4 – 67,4 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên trước.

Tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, giá vàng SJC niêm yết ở thị trường Hà Nội là 66,5 - 67,5 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với cuối phiên hôm qua.

Trên thị trường châu Á, giá vàng giảm trong phiên giao dịch chiều 24/10 do đồng USD mạnh lên trong khi các nhà đầu tư đang theo dõi liệu Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có kế hoạch nới lỏng chính sách thắt chặt tiền tệ hay không.

Giá vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.650,77 USD/ounce vào lúc 14h54 phút (giờ Việt Nam). Giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng giảm 0,1% xuống 1.653,80 USD/ounce.

Chỉ số đồng USD tăng 0,4%, làm giảm sức hút của đồng bạc xanh đối với những người mua ở nước ngoài.

Theo ghi nhận của TG&VN, đến 20h50’ ngày 24/10, giá vàng thế giới tại sàn giao dịch điện tử Kitco ở mức 1.650,0 - 1.651,0 USD/ounce, giảm 7,9 USD/ounce so với phiên trước đó.

Tổng hợp giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên chiều 24/10:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,3– 67,3 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,2 – 67,2 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66,3– 67,3 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,4– 67,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,31 – 67,28 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 52,21 – 53,06 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 51,80 – 52,90 triệu đồng/lượng.

Như vậy, so với đầu giờ sáng 24/10, giá vàng SJC của Công ty VBĐQ Sài Gòn chốt phiên chiều cùng ngày giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 120.000 đồng/lượng ở chiều bán ra.

Vàng tiếp tục mất giá

Theo Reuters, giá vàng thế giới giảm mạnh trong phiên giao dịch thứ Hai đầu tuần khi đồng USD tăng giá, trong khi các nhà đầu tư tìm kiếm những gợi ý về sự thay đổi trong chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang, Mỹ (Fed) vốn cho đến nay vẫn giữ một lực cản đối với vàng.

Vàng giao ngay giảm 0,4% xuống 1.649,51 USD/ounce vào lúc 12h47 GMT. Giá vàng kỳ hạn của Mỹ giảm 0,1% xuống 1.653,90 USD.

Trong khi đó, Kitco News nhận định, giá dầu thô giảm trong ngày giao dịch đầu tuần cũng là điều tiêu cực đối với kim loại này.

Kỳ vọng rằng một số quan chức Fed đang tranh luận về việc tạm dừng tốc độ tăng mạnh lãi suất đã giúp vàng phục hồi vào thứ Sáu tuần trước khi đồng bạc xanh giảm nhẹ.

Daniela Hathorn, nhà phân tích tại Capital.com, cho biết: “Vàng vẫn còn khá nhiều do chính sách tiền tệ ở Mỹ và sẽ phụ thuộc phần lớn vào cách mọi người nhìn nhận về việc tăng lãi suất của Ngân hàng trung ương Mỹ tại cuộc họp vào tuần tới”.

Giá kim loại quý có thể phục hồi “nếu các nhà đầu tư tin rằng đợt tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản sắp tới có thể là đợt tăng cuối cùng ở mức độ lớn như vậy, có nghĩa là chính sách sẽ bắt đầu thay đổi”, Hathorn nói thêm.

Trong khi vàng được coi là một biện pháp phòng ngừa lạm phát, lãi suất cao hơn làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng có lãi suất bằng không, và đã dẫn đến việc giá kim loại quý này giảm mạnh từ đầu năm tới nay.

Fed được cho là sẽ nâng lãi suất chuẩn qua đêm thêm 75 điểm cơ bản tại cuộc họp chính sách vào tháng 11 tới. Từ nay cho tới thời điểm đó, các nhà đầu tư sẽ theo dõi sát sao tình hình tăng trưởng kinh tế Mỹ và lạm phát cơ bản trong tuần này, trong khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) cũng được dự đoán sẽ tăng lãi suất thêm 75 điểm cơ bản.

Trước đó, cùng chung nhận định, nhà phân tích Matt Simpson của City Index cho biết, giá vàng sẽ phụ thuộc vào tín hiệu từ cuộc họp tiếp theo của Fed về việc sẽ tạm dừng hay tiếp tục thắt chặt lãi suất.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng, Fed có khả năng sẽ nâng lãi suất chuẩn qua đêm thêm 75 điểm cơ bản tại cuộc họp vào tháng 11/2022.

Theo FedWatch của CME, khả năng Fed tăng lãi suất lên 4,5- 4,75% vào cuối năm nay cũng đã giảm xuống chỉ còn 46,3% từ mức 75,4% vào đầu tuần trước.

USD tăng giá, lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ cũng đã tăng lên 4,219% (mức cao nhất kể từ năm 2008) là những yếu tố đầy thách thức cho sự phục hồi mạnh mẽ của giá vàng trong ngắn hạn.

Liên quan tới kim loại quý này, ngày 24/10, Nga cáo buộc các nước phương Tây về cơ bản đã "đánh cắp” vàng và dự trữ ngoại hối của nước này thông qua các lệnh trừng phạt.

Khi được các phóng viên hỏi về đề xuất của Liên minh châu Âu (EU) chuyển các tài sản ngoại hối bị đóng băng của Nga cho Ukraine, người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết: "Nhìn chung, một phần lớn tài sản của chúng tôi đã bị các nước phương Tây đánh cắp".

Các biện pháp trừng phạt chưa từng có của phương Tây đã đóng băng khoảng một nửa dự trữ vàng và ngoại hối của Nga, trị giá gần 640 tỷ USD khi Moscow tiến hành chiến dịch quân sự tại Ukraine vào ngày 24/2.

Tuần trước, người đứng đầu Hội đồng châu Âu Charles Michel nói rằng khối này nên xem xét chuyển khối tài sản ngoại hối bị đóng băng của Nga cho Ukraine.