Giá vàng hôm nay 26/11: Giá vàng giữ mốc quan trọng, vẫn bị chi phối, 'tay to' không ngừng ôm vàng, SJC thất thường

Admin
Giá vàng hôm nay 26/11 ghi nhận thị trường thế giới vẫn giữ được mốc quan trọng 1.750 USD/ounce. Chiến lược gia thị trường Yeap Jun Rong của ngân hàng IG (Thụy Sỹ) nhận định, việc đồng USD yếu đi đã hỗ trợ cho vàng.

Cập nhật diễn biến giá vàng hôm nay 26/11

Giá vàng thế giới ghi nhận lúc 19h ngày 25/11 ở mức 1.753,3-1.754,3 USD/ounce, giảm nhẹ 2,3 USD so với phiên giao dịch liền trước.

Tại thị trường châu Á, giá kim loại quý giao dịch ổn định vào chiều 25/11, chủ yếu nhờ đồng USD yếu đi do Cục Dự trữ Liên bang (Fed) tỏ vẻ ôn hòa hơn trong chiến lược tăng lãi suất.

Phiên này, giá vàng giao ngay ít thay đổi ở mức 1.755,13 USD/ounce vào lúc 13h và đang trên đà tăng 0,4% tính từ từ đầu tuần đến nay.

Giá vàng kỳ hạn của Mỹ cũng tăng 0,5% lên 1.755,00 USD/ounce.

Cùng thời điểm, giá kim loại quý SJC tại Hà Nội, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh điều chỉnh tăng 100 nghìn đồng/ lượng. Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở ngưỡng 66,7 triệu đồng/lượng mua vào; 67,72 triệu đồng/lượng bán ra.

Giá vàng hôm nay 26/11: Giá vàng giữ mốc quan trọng, vẫn bị chi phối, 'tay to' không ngừng ôm vàng, SJC thất thường
Giá vàng hôm nay 26/11: Giá vàng giữ mốc quan trọng, vẫn bị chi phối, 'tay to' không ngừng ôm vàng, SJC thất thường (Nguồn: Market Watch)

Tổng hợp bảng giá vàng SJC tại các thương hiệu kinh doanh lớn trong nước tại thời điểm chốt phiên giao dịch ngày 24/11:

Công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở 66,70 – 67,72 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Doji hiện niêm yết giá vàng SJC tại: 66,60 – 67,60 triệu đồng/lượng.

Tập đoàn Phú Quý niêm yết tại: 66,50 – 67,50 triệu đồng/lượng.

Hệ thống PNJ niêm yết tại: 66,60 – 67,40 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC tại Bảo tín Minh Châu được niêm yết tại: 66,62 – 67,48 triệu đồng/lượng; thương hiệu vàng Rồng Thăng Long giao dịch tại 53,11 – 54,01 triệu đồng/lượng; giá vàng trang sức giao dịch tại 52,75 – 53,85 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đang được hỗ trợ

Chiến lược gia thị trường Yeap Jun Rong của ngân hàng IG (Thụy Sỹ) nhận định, việc đồng USD yếu đi đã hỗ trợ cho vàng. Điều này do những kỳ vọng về việc Fed giảm tốc độ tăng lãi suất được coi là dấu hiệu cho thấy tâm lý “diều hâu” đã đạt đỉnh, giúp giảm bớt xu hướng đi xuống của giá kim loại quý này vốn đã hình thành kể từ đầu năm.

Theo biên bản cuộc họp mới nhất của Fed, đa số các nhà hoạch định chính sách đồng ý rằng sắp tới thời điểm phù hợp để giảm tốc độ tăng lãi suất.

Thị trường đang đặt cược rằng, Fed sẽ tăng lãi suất ở mức thấp hơn là 0,5 điểm phần trăm trong cuộc họp tới.

Tuy nhiên, chuyên gia Jun Rong của IG cho hay, cuộc họp tháng 12 của Fed sẽ là một sự kiện “hộp đen” (chỉ việc giới quan sát biết về thông tin trước và kết quả sau sự kiện nhưng không rõ những gì đã xảy ra) do có sự thay đổi trong các dự báo trước và sau khi số liệu lạm phát gần đây của Mỹ thấp hơn dự kiến.

Điều đó khiến vàng nhạy cảm với các số liệu sắp tới, khi người mua muốn củng cố niềm tin về kỳ vọng xu hướng tăng lãi suất hiện thời.

Ông Jigar Trivedi, nhà phân tích của công ty môi giới tài chính Reliance Securities có trụ sở tại Mumbai, Ấn Độ cho biết vàng có thể tăng lên mức 1.790-1.820 USD/ounce vào cuối tháng 12/2022, do nhu cầu trú ẩn an toàn và sự suy yếu của đồng USD trong bối cảnh Fed dự kiến ôn hòa hơn.

Ông George Milling-Stanley, chiến lược gia trưởng về vàng tại State Street Global Advisors nhận định, chỉ số USD đã tăng 10% trong năm qua khi các nhà đầu tư chuyển sang nắm giữ đồng USD như một nơi trú ẩn an toàn trong thời điểm kinh tế toàn cầu rơi vào trạng thái "bất ổn chưa từng có" này.

Ông Milling-Stanley nói: “Trong hàng trăm năm qua, USD là nơi trú ẩn an toàn đáng tin cậy nhất. Ngoài đồng đôla, vàng cũng sẽ là kênh trú ẩn an toàn cho các nhà đầu tư trong năm 2023”.

Mặc dù giá vàng đã giảm 4% từ đầu năm đến nay, nhưng kim loại quý vẫn an toàn hơn so với các tài sản khác.

Số liệu mới nhất do Hội đồng vàng thế giới vừa công bố cho thấy, lượng mua vàng của Ngân hàng Trung ương đã đạt mức cao nhất mọi thời đại trong quý III/2022. Nhu cầu nắm giữ vàng của các Ngân hàng Trung ương chiếm 10-15% tổng nhu cầu vàng toàn cầu.

Người đứng đầu chiến lược hàng hóa Ole Hasen cho rằng, việc không thể vượt qua được ngưỡng kháng cự quan trọng 1.800 USD/ounce khiến kim loại quý rơi xuống mức hỗ trợ 1.735 USD/ounce.

Sau đó, vàng lại tăng trở lại khi có nhiều ý kiến cho rằng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) có thể chỉ tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản (0,5%) lên 4,5% trong tháng 12 tới nhưng sẽ tiếp tục nâng lãi suất thêm và mục tiêu có thể là 5%/năm trong năm 2023.

Chiến lược gia Daniel Pavilonis của RJO Futures nhận định: "Tôi cho rằng giá vàng có thể vượt qua được giai đoạn này và tăng lên mức cao hơn. Nhưng ở thời điểm hiện tại, giá vàng vẫn bị chi phối bởi câu chuyện lãi suất".