Giá vàng hôm nay 6.2: Người mua lỗ nặng dù thị trường bất động

Kỳ Văn
Giá vàng hôm nay 6.2 đánh dấu tuần tăng trở lại của giá vàng thế giới. Thị trường trong nước bất động, thế nhưng người mua vẫn lỗ nặng sau 1 tuần đầu tư.

Giá vàng hôm nay 6.2 đánh dấu tuần tăng trở lại của giá vàng thế giới. Thị trường trong nước bất động, thế nhưng người mua vẫn lỗ nặng sau 1 tuần đầu tư.

Giá vàng trong nước đóng cửa phiên giao dịch tuần được Công ty VBĐQ Sài Gòn SJC niêm yết giá vàng mua vào 61,8 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 62,5 triệu đồng/lượng, không thay đổi cả hai chiều mua vào và bán ra so với đóng cửa phiên giao dịch tuần trước (30.1). Chênh lệch giá mua - bán vàng SJC đang là 700.000 đồng/lượng.

Trong khi đó, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng mua vào - bán ra ở mức 61,75 - 62,5 triệu đồng/lượng. So đóng cửa phiên giao dịch tuần trước (30.1), giá vàng tại DOJI cũng không thay đổi. Chênh lệch giá mua - bán vàng tại DOJI là 750.000 đồng/lượng.

Tuần này giá vàng trong nước bất động, tuy nhiên người mua vàng vẫn lỗ nặng nếu đầu tư. Ảnh minh họa: Phan AnhTuần này, giá vàng trong nước bất động, tuy nhiên người mua vàng vẫn lỗ nặng nếu đầu tư. Ảnh minh họa: Phan Anh

Tuy giá vàng tuần qua bất động do trùng với dịp nghỉ Tết Nguyên đán nhưng nhà đầu tư vẫn tiếp tục thua lỗ nặng sau một tuần mua vàng vì mức chênh lệch mua vào - bán ra quá cao.

Cụ thể, nếu mua vàng của Tập đoàn DOJI vào phiên ngày 30.1 với giá 62,5 triệu đồng/lượng và bán ra vào phiên hôm nay với giá 61,75 triệu đồng/lượng, người mua lỗ 750.000 đồng/lượng. Trong khi đó, mức lỗ này tại Công ty VBĐQ Sài Gòn ở ngưỡng 700.000 đồng đối với mỗi lượng vàng.

Giá vàng thế giới tính đến 7h niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 1.808,4 USD/oz, tăng 16,8 USD/oz so với chốt phiên giao dịch tuần trước (30.1).

Giá vàng tuần qua bật tăng sau 2 tuần lao dốc trong bối cảnh giá dầu cũng tăng lên mức cao nhất trong 7 năm, làm gia tăng thêm áp lực lạm phát hiện có.

Bà Ole Hansen - chiến lược gia hàng hóa tại Ngân hàng Saxo cho rằng, mặc dù giá vàng sẽ ít biến động trong tuần tới nhưng ông vẫn nhận thấy tiềm năng để kim loại quý này bứt phá vì nó đang trụ được mức 1.800 USD / ounce sau những số liệu việc làm mới nhất.

Nếu vàng có thể duy trì trên 1.800 USD/ounce khi thị trường đang định giá tăng 50 điểm cơ bản vào tháng 3 thì nó có thể có cơ hội để bứt phá, bà Ole Hansen nói.

Chiều ngược lại, kim loại quý đang chịu áp lực bởi thị trường chứng khoán Mỹ hồi phục trở lại. Tính chung cả tuần qua, S&P 500 và Nasdaq đi lên lần lượt 1,5% và 2,4%, đánh dấu tuần khả quan nhất kể từ đầu năm trong bối cảnh nhà đầu tư bán tháo cổ phiếu công nghệ vì lo ngại Cục Dự trữ Liên bang (Fed) sắp tăng lãi suất. Dow Jones cũng tăng 1,1%...

Bên cạnh đó, những con số lạc quan về thị trường việc làm vừa qua của Bộ Lao động Mỹ cũng sẽ là một rào cản cho sự bứt phá của vàng.