Giá vàng hôm nay 7/4: Nhà đầu tư hứng khởi, giá vàng tăng vọt

Huy Hoàng
6h sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới đang giao dịch ở ngưỡng 1.743 USD/ounce, tăng 20 USD/ounce so với đầu giờ sáng qua.

Giá vàng tăng mạnh trong bối cảnh USD yếu đi và lợi tức trái phiếu Kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm sụt giảm khỏi mốc 1,7% khi chỉ còn 1,69% trong phiên đêm qua.

Giá vàng hôm nay 7/4: Nhà đầu tư hứng khởi, giá vàng tăng vọt  - 1

Giá vàng tăng vọt.

Lợi suất trái phiếu sụt giảm khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) nâng dự báo tăng trưởng đối với kinh tế Mỹ lên 6,4% trong năm nay, cao hơn so với dự báo hồi tháng 1 là 5,1%. Đối với nền kinh tế toàn cầu, IMF cũng dự báo sẽ đạt mức tăng trưởng 6%, là năm tăng mạnh nhất kể từ 1976.

Thị trường vàng cũng được hỗ trợ bởi tâm lý hứng khởi của giới đầu tư khi vàng bật khỏi ngưỡng 1.700 USD và tạo đáy kép.

Giới đầu tư còn đón nhận một thông tin khá tích cực, đó la nhập khẩu vàng của Ấn Độ tăng vọt. Theo Reuters, trong tháng 3, lượng vàng nhập khẩu của Ấn Độ tăng 5,7 lần so với cùng kỳ lên mức kỷ lục 160 tấn do chính phủ nước này giảm thuế nhập khẩu để thúc đẩy nhu cầu bán lẻ và hạn chế buôn lậu.

Giá vàng trong nước kết thúc phiên giao dịch ngày 6/4, Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC khu vực Hà Nội ở mức: 54,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,25 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 54,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và 55,27 triệu đồng/lượng (bán ra).