Giá vàng hôm nay 8/11: Vàng hưởng lợi khi USD rơi tự do, giới đầu tư đang định vị cho thời hậu bầu cử Mỹ 2020

Admin
Giá vàng trong nước và thế giới có bước tăng vọt, thị trường đang thu được lợi ích từ việc đồng USD rơi tự do khi phải đối mặt với vô vàn điều không chắc chắn trong cuộc bầu cử Mỹ 2020.

Giá vàng đã tăng liền mạch hơn 50 USD từ ngày 5/11. (Nguồn: Kitco News)

Chốt phiên giao dịch cuối tuần này, tại TP. Hồ Chí Minh, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng mua vào ở mức 56,25 triệu đồng/lượng; giá bán ra là 56,75 triệu đồng/lượng. Chênh lệch giá bán vàng vẫn đang cao hơn giá mua 500.000 đồng/lượng.

Tại Hà Nội, Công ty Bảo tín Minh Châu niêm yết giá vàng SJC cuối ngày 7/11 ở mức 56,32 - 56,68 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long niêm yết ở mức giá 54,01 - 54,66 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)

Trên thị trường thế giới, vào lúc 21h ngày 7/11 (theo giờ Việt Nam), giá vàng giao dịch trên sàn Kitco đang được giao dịch ở mức 1.949,8 - 1.950,8 USD/ounce (mua vào - bán ra).

Kim loại quý bắt đầu phục hồi từ ngày 5/11, tăng liền mạch hơn 50 USD trong bối cảnh thị trường đối mặt với nhiều bất ổn và đồng USD suy yếu khi ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đang giành được ưu thế hơn so với Tổng thống Donald Trump trong cuộc bầu cử Mỹ 2020.

Dự báo xu hướng thị trường: Chiến lược gia Francesco Pesole của ING FX cho rằng, trong tuần tới, tâm điểm sẽ vẫn là cuộc bầu cử Mỹ 2020. Sau khi kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ ngã ngũ, thị trường sẽ chuyển sự chú ý đến đại dịch Covid-19 ở Mỹ, nơi đang chứng kiến ​​kỷ lục hơn 100.000 ca mắc mới mỗi ngày.

"Diễn biến của giá vàng trong tuần trước cho thấy, các nhà đầu tư đang định vị cho thời kỳ hậu bầu cử Mỹ 2020. Mối đe dọa lớn nhất của thị trường kim loại quý sẽ đến từ Covid-19.

Làn sóng Covid-19 thứ 2 có thể khiến Thống đốc các bang phải đóng cửa các quán bar và nhà hàng một lần nữa - một động thái có thể đánh vào tâm lý rất lạc quan hiện tại của giới đầu tư", ông Pesole nói.

Theo trang Kitco News, mặc dù vẫn còn nhiều bất ổn xung quanh cuộc bầu cử Mỹ, nhưng tâm lý trên thị trường vàng vẫn tăng lên khi ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden đang có cơ hội thắng cử.

Khảo sát mới nhất của Kitco News cho thấy, tâm lý lạc quan giữa các nhà phân tích Phố Wall đang ở mức cao kỷ lục. Triển vọng tích cực được đưa ra khi giá vàng đã vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng trong ngắn hạn, chạm mức cao nhất trong 6 tuần. Sự phục hồi diễn ra khi đồng USD đã giảm xuống dưới các mức hỗ trợ chính và ở mức thấp nhất trong 2 tháng.

Charlie Nedoss, chiến lược gia thị trường cấp cao của LaSalle Futures Group cho biết: "Một nhiệm kỳ Tổng thống của ông Biden đồng nghĩa với việc sẽ có 1 gói kích thích kinh tế mới dành cho nền kinh tế đang yếu ớt của Mỹ. Điều đó sẽ khiến đồng USD tiếp tục rơi vào chuỗi ngày u ám, còn vàng sẽ có cơ hội tỏa sáng".

15 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia cuộc khảo sát giá vàng tuần tới. Kết quả là có 14 nhà phân tích (93%) dự đoán giá vàng sẽ tăng; trong khi đó, 1 nhà phân tích (7%) dự đoán giá kim loại quý sẽ giảm.

Mặc dù kém lạc quan hơn một chút so với Phố Wall, nhưng nhìn chung, các nhà đầu tư của Main Street vẫn tỏ ra rất tích cực đối với giá vàng.

Tổng cộng 1.310 phiếu bầu đã được bỏ ra trong tuần qua. Trong số đó, 100.8 phiếu bầu (77%) nói rằng, họ lạc quan về vàng vào tuần tới, 188 phiếu bầu (14%) dự đoán vàng sẽ giảm giá, còn 114 phiếu bầu (9%) đưa ra ý kiến trung lập.

Theo nhiều nhà phân tích, bên cạnh cuộc bầu cử Mỹ, mọi con mắt đang đổ dồn vào đồng USD để xem hiệu quả hoạt động thế nào trong giai đoạn bất ổn chính trị này.

Darin Newsom, Chủ tịch của Darin Newsom Analysis nhận thấy, cả USD và vàng đều đã có những động thái kỹ thuật quan trọng, tuy nhiên, với quá nhiều bất ổn ở Mỹ, vàng vẫn là nơi trú ẩn an toàn.

"Với các cuộc kiểm phiếu lại và các vụ kiện, nước Mỹ thậm chí có thể mất vài tháng nữa để tìm ra ai sẽ là Tổng thống tiếp theo. Điều đó sẽ đè nặng lên đồng USD", ông Darin Newsom nói