Giá vàng hôm nay 8/6: Giá giảm là cơ hội mua vào, 'cá mập' đã gom hơn 60 tấn vàng

Kỳ Văn
Giá vàng thế giới vẫn chưa thể vượt 1.900 USD/ounce. Tuy nhiên, giới chuyên gia tin nhà đầu tư một lần nữa quay trở lại thị trường vàng bởi các nguyên tắc cơ bản hỗ trợ mặt hàng này tăng giá vẫn còn nguyên vẹn.
Giá vàng hôm nay 8/6:
Giá vàng thế giới hôm nay vẫn chưa thể lấy lại ngưỡng 1.900 USD/ounce. (Nguồn: Kitco)

Cập nhật giá vàng hôm nay

Theo ghi nhận của TG&VN, lúc 21h ngày 6/6, giá vàng thế giới giao ngay trên sàn giao dịch Kitco đang ở mức 1.889,7 - 1.890,7 USD/ounce, giảm 2 USD so với phiên liền trước.

Trong nước, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 56,6 - 57,2 triệu đồng/lượng (mua - bán) giảm 150.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và chiều bán ra so với phiên giao dịch liền kề. Chênh lệch giá mua với giá bán hiện là 600.000 đồng/lượng.

Tại Hà Nội, hệ thống Bảo tín Minh Châu ở Hà Nội, giá vàng SJC được niêm yết tại 56,71 - 57,24 triệu đồng/lượng. Giá vàng 999,9, thương hiệu vàng Rồng Thăng Long niêm yết tại 52,98 - 53,58 triệu đồng/lượng. Giá vàng trang sức giao dịch tại 52,25 - 53,35 triệu đồng/lượng.

So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng trong nước đang cao hơn 4,65 triệu đồng/lượng, trong khi khoảng 10 ngày trước mức chênh là 3,89 triệu đồng/lượng.

Theo Reuters, giá vàng tiếp tục giảm trong phiên giao dịch chiều 7/6 vì đồng USD tăng làm suy yếu sức hấp dẫn của kim loại quý. Mặc dù lợi suất trái phiếu Mỹ phục hồi và triển vọng môi trường lãi suất thích ứng kéo dài đã kìm hãm phần nào đà giảm.

Tại thời điểm khảo sát, chỉ số USD Index, thước đo sức mạnh của đồng bạc xanh so với các đồng tiền đối thủ trong rổ tiền tệ, tăng 0,02% xuống 90,155. Đồng USD mạnh khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với người mua bằng ngoại tệ khác.

Trong khi đó, dữ liệu việc làm hàng tháng thấp hơn kỳ vọng của Mỹ đã xoa dịu lo ngại của giới đầu tư về khả năng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm thu hồi các biện pháp kích thích kinh tế.

Lợi suất trái phiều kỳ hạn 10 năm của Mỹ đã giảm xuống dưới 1,6% và neo gần đáy 1 tuần cũng đã hỗ trợ thị trường vàng.

Xu hướng giá vàng thời gian tới

Jeffrey Halley, nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA nhận thấy, giá vàng giảm do sự mạnh lên của USD và đà phục hồi của Bitcoin.

Theo ông Halley, mặc dù giá vàng đã có sự điều chỉnh trong những phiên gần đây, nhưng các nguyên tắc cơ bản để mặt hàng này tăng giá vẫn được duy trì. Chỉ trong trường hợp đường cong lợi suất của Mỹ tăng đột biến mới có khả năng thay đổi điều đó.

Chuyên gia về kim loại quý của Gainesville Coins Everett Millman nhận định, xu hướng của đồng USD song song với chính sách của Fed là điều cần thiết cho thị trường vàng. Trong ngắn hạn, Millman cho rằng kim loại màu vàng có khả năng giao dịch trong khoảng 1.870 USD đến 1.890 USD/ounce trong tuần.

Tuy nhiên về lâu dài, mục tiêu của vàng là 2.100 USD/ounce. Ông Millman nói: "Tôi nghĩ chúng ta có thể quay trở lại điều đó. Có nhiều cơ hội để chạy cao hơn, đặc biệt là sau khi vàng rút khỏi mức cao kỷ lục trong tháng 8".

Vì vậy, giới chuyên gia cho rằng, bất kỳ thời điểm nào vàng quay đầu giảm cũng là cơ hội để mua vào.

Trong tuần này, một số thông tin trên thị trường sẽ tác động đến giá vàng như Mỹ công bố CPI, tỉ lệ thất nghiệp… Theo dự báo, xu hướng tăng giá của vàng trong tháng 5 kéo sang tháng 6 vẫn còn nguyên. Các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ lợi suất Kho bạc Mỹ và lạm phát, với các thông tin chuẩn bị cho cuộc họp chính sách tiền tệ của Fed vào ngày 16/6.

Hiện tại, các nhà đầu tư chuyển hướng chú ý sang báo cáo giá tiêu dùng của Mỹ và cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB), dự kiến diễn ra vào cuối tuần này.

61,3 tấn vàng chảy vào các quỹ ETF

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), có nhiều yếu tố khiến các nhà đầu tư một lần nữa quay trở lại thị trường vàng.

WGC cho biết, 61,3 tấn vàng đã chảy vào các quỹ giao dịch trao đổi được hỗ trợ bằng vàng (ETF) trong tháng 5/2021.

Các nhà phân tích tại WGC nhận định: "Vàng hiện đang đi ngang trong năm, tăng 13% trong 2 tháng qua. Chúng tôi tin rằng, nhu cầu đầu tư đã tăng lên và trực tiếp thúc đẩy kim loại quý

Mặc dù giá vàng đã không thể giữ được mức tăng của tháng trước trên 1.900 USD/ounce, nhưng WGC tiếp tục nhận thấy các yếu tố hỗ trợ cho kim loại quý này trong thời gian tới.

Adam Perlaky, chuyên gia phân tích cấp cao của WGC nói: “Vàng vẫn là một tài sản đầy hứa hẹn đối với các nhà đầu tư khi thị trường tiếp tục được kiểm soát bởi áp lực lạm phát cộng với việc đồng USD suy giảm và lợi suất thực tế thấp hơn".

Bộ trưởng Tài chính Nga Anton Siluanov mới đây cũng thông baosm Quỹ tài sản quốc gia (NWF) của Nga sẽ thay đổi tỷ trọng của đồng USD sẽ giảm từ 35% xuống 0% và cơ cấu của quỹ lần đầu tiên sẽ dự trữ thêm vàng (20%).