Giá vàng ngày 23/6/2023: Tiếp tục giảm sâu

Admin
Giá vàng thế giới ngày 23/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.914 USD/ounce - giảm 19 USD/ounce.

Giá vàng thế giới ngày 23/6, tính đến đầu giờ sáng (giờ Việt Nam) đang giao dịch quanh ngưỡng 1.914 USD/ounce - giảm 19 USD/ounce so với giao dịch cùng thời điểm này sáng qua.

Giá vàng ngày 23/6/2023: Tiếp tục giảm sâu

Giá vàng ngày 23/6/2023: Tiếp tục giảm sâu. Ảnh: Reuters

Giá vàng hôm nay tiếp đà giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng bởi giọng điệu diều hâu của Chủ tịch ngân hàng trung ương quyền lực nhất thế giới Jerome Powell trong phiên điều trần kéo dài 2 ngày trước Quốc hội.

Cụ thể, trong ngày điều trần thứ hai, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Powell vẫn hoàn toàn cam kết thực hiện thêm hai lần tăng lãi suất nữa trong năm nay sau khi giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp tháng 6.

“Nếu nền kinh tế hoạt động như mong đợi, có lẽ sẽ thích hợp để tăng lãi suất hai lần trong năm nay. Chúng tôi giữ nguyên lãi suất để có thêm thời gian đưa ra những quyết định này. Chúng tôi cam kết kiểm soát lạm phát", ông Powell nói.

Không chỉ có ngân hàng trung ương Mỹ duy trì quan điểm diều hâu về chính sách tiền tệ. Tuần này, Ngân hàng trung ương Anh đã họp và gây bất ngờ với mức tăng 50 điểm cơ bản. Ngân hàng trung ương của Na Uy đã tăng lãi suất chính thêm 50 điểm cơ bản vào thứ 5.

Mặc dù vàng bị “nhấn chìm” bởi giọng điệu cứng rắn của ông Powell, Chiến lược gia trưởng về vàng George Milling-Stanley tại State Street Global Advisors cho rằng, bất chấp những cơn gió ngược, vàng vẫn tiếp tục thể hiện sức mạnh tương đối vì chính sách tiền tệ của Mỹ chỉ là một khía cạnh nhỏ thúc đẩy thị trường vàng.

Milling-Stanley nói rằng không có gì ngạc nhiên khi ngân hàng trung ương Mỹ vẫn duy trì giọng điệu “diều hâu” của mình sau khi giữ nguyên lãi suất tại cuộc họp chính sách tiền tệ vào tuần trước. Ông lưu ý rằng mặc dù lạm phát đã giảm mạnh so với mức cao nhất của năm ngoái, nhưng nó vẫn cao hơn nhiều so với mục tiêu 2%.

Thay vì xem xét chi phí cơ hội ngắn hạn của việc nắm giữ vàng trong môi trường lãi suất tăng, Milling-Stanley nói rằng cácnhà đầu tưnên xem xét cách vàng có thể mang lại sự bảo vệ dài hạn và nâng cao lợi nhuận được điều chỉnh theo rủi ro.

Ông giải thích rằng, lạm phát vẫn đang cao vào dai dẳng và không có gì ngạc nhiên khi Fed quyết định thêm các đợt tăng lãi suất khác trong năm nay. Tuy nhiên, các quyết định của Fed có khả năng sẽ dẫn đến một hậu quả nghiêm trọng hơn, đó là suy thoái kinh tế và các nhà đầu tư nên nhìn về điều đó.

Trong khi vàng có thể tiếp tục gặp khó khăn trong thời gian tới khi Fed duy trì chính sách tiền tệ tích cực, George Milling-Stanley nói rằng các nhà đầu tư cũng nên xem xét tác động của điều này đối với thị trường chứng khoán và mối đe dọa lạm phát ngày càng tăng.

Việc các ngân hàng trung ương tiếp tục mua vàng với tốc độ kỷ lục cũng là một yếu tố khác hỗ trợ vàng trung ương. Milling-Stanley hy vọng các ngân hàng trung ương sẽ tiếp tục mua vàng trong tương lai gần.

Trên thị trường trong nước, giá kim loại quý được niêm yết cụ thể như sau: Tập đoàn Vàng Bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 66,400 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,000 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC giao dịch lẻ của Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu niêm yết ở mức giá 66,460 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,030 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Vàng Bạc Đá quý Sài Gòn chi nhánh Hà Nội hiện tại đang niêm yết vàng SJC ở mức: 66,450 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,070 triệu đồng/lượng (bán ra).

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 66,450 triệu đồng/lượng (mua vào) và 67,050 triệu đồng/lượng (bán ra).