Giá vàng trong nước hôm nay (14/1) giảm mạnh

Admin
Giá vàng trong nước sáng nay (14/1) giảm mạnh khoảng 300 nghìn đồng/lượng so với cuối phiên trước. Tuy nhiên, giá vàng trong nước vẫn đắt hơn nhiều (khoảng 5 triệu đồng/lượng) so với giá vàng thế giới.

Cụ thể, lúc 11h45, Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng miếng ở mức 55,75-56,35 triệu đồng/lượng, giảm 300 nghìn đồng/lượng so với hôm qua. Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng giảm 200 nghìn đồng/lượng xuống còn 55,7-56,3 triệu đồng/lượng.

Giá vàng thế giới cũng quay đầu giảm xuống còn 1.839 USD/ounce, tương đương với 51,4 triệu đồng/lượng khi quy đổi ra tỷ giá VND/USD (chưa bao gồm thuế, phí). Chênh lệch giữa vàng trong nước và thế giới lại tiếp tục nới rộng, lên gần 5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng đảo chiều đi xuống trong bối cảnh USD tăng giá so với nhiều đồng tiền mạnh khác. Chỉ số Dollar Index đo sức mạnh đồng USD so với một rổ gồm 6 đồng tiền chủ chốt khác tăng lên mức 90,4 điểm trong phiên sáng nay, từ mức dưới 90 điểm vào sáng qua. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm trong phiên đêm qua sau một chuỗi phiên tăng liên tiếp, nhưng vẫn còn ở mức cao nên tiếp tục hỗ trợ cho tỷ giá đồng bạc xanh.

Phó Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Richard Clarida cho biết nền kinh tế Hoa Kỳ đã có dấu hiệu tích cực. Từ đó, không ít nhà đầu tư suy đoán Fed sẽ giảm dần số tiền hỗ trợ cho nền kinh tế và tăng lãi suất. Nghĩa là trong tương lai, USD tiếp tục tăng giá, bất lợi cho giá vàng.