Giá xăng dầu hôm nay 6/3: Tiếp tục trượt dốc

Kinh tế và Đời sống
Giá xăng dầu hôm nay 6/3 tiếp tục trượt dốc, được hỗ trợ bởi tồn kho dầu thô của Mỹ tiếp tục tăng tuần thứ 6 liên tiếp.
Ảnh minh họaẢnh minh họa

Theo Dailyfx, lúc 5 giờ 30 phút ngày 6/3 (giờ Việt Nam), cả dầu Brent và WTI cùng giảm giá.

Kết thúc phiên giao dịch ngày 5/3, giá dầu giảm thêm gần 1% bất chấp sự sụt giảm của đồng USD.

Giá dầu Brent giảm 76 cent, tương đương 0,9%, xuống mức 82,04 USD/thùng, trong khi giá dầu thô WTI của Mỹ giảm 59 cent, tương đương 0,8%, xuống mức 78,15 USD/thùng. Cả hai mặt hàng dầu chuẩn đều giảm hơn 1 USD trong phiên.

Ngày 5/3, Thủ tướng Trung Quốc tuyên bố sẽ chuyển đổi mô hình phát triển kinh tế và hạn chế tình trạng dư thừa công suất trong khi đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế vào năm 2024 khoảng 5%, tương tự như mục tiêu vào năm ngoái.

Song theo các nhà phân tích, mục tiêu này sẽ khó đạt được hơn trong năm nay vì năm 2023 Trung Quốc được hưởng lợi từ mức so sánh cơ bản thấp của năm 2022 sau đại dịch Covid-19.

Điều này khiến giới đầu tư e ngại về triển vọng tiêu thụ dầu chậm hơn ở nước nhập khẩu dầu thô lớn nhất thế giới này. Lo ngại về triển vọng nhu cầu dầu suy yếu của Trung Quốc đã gây áp lực giảm giá dầu.

Thêm nữa, khảo sát sơ bộ từ Reuters cho thấy, tồn kho dầu thương mại của Mỹ trong tuần kết thúc vào ngày 1/3 dự kiến tăng 2,6 triệu thùng/ngày. Tuần trước đó, tồn kho dầu thương mại của nước này đã tăng 4,2 triệu thùng/ngày. Điều này phản ánh nhu cầu dầu tại Mỹ vẫn còn hạn chế.

Bên cạnh đó, kỳ vọng về việc đạt được thỏa thuận ngừng bắn trong cuộc xung đột giữa Israel - Hamas khiến tâm lý lo ngại nguồn cung gián đoạn được giảm bớt. Việc này cũng góp phần đẩy giá dầu đi xuống.

Ở thị trường trong nước, giá bán các loại xăng dầu hôm nay 6/3 được áp dụng theo mức giá của phiên điều hành chiều 29/2.

Theo đó, giá bán lẻ xăng được liên bộ Tài chính - Công Thương điều chỉnh tăng còn giá dầu giảm.

Cụ thể, giá xăng E5 được nâng lên mức 22.750 đồng/lít. Còn giá xăng RON95 tăng lên 23.920 đồng/lít.

Trong khi đó, giá dầu diesel giảm về 20.770 đồng/lít. Còn giá dầu hoả giảm xuống 20.780 đồng/lít.

Việt Anh (t/h)