Giáo viên được nhận quà Tết Giáp Thìn với mức 1,8 triệu đồng/người, khu vực TP HCM

Tuyết Trang
Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TP HCM, mức chi quà Tết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại đơn vị là 1,8 triệu đồng/người.

Ngày 25/1, Phó giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Lê Hoài Nam có văn bản hướng dẫn về việc chi quà Tết Giáp Thìn năm 2024 cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động (tính theo bảng lương tháng 1/2024) tại cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở.

chu-tich-cong-doan-giao-duc-tp-nguyen-thi-gai-trao-qua-tet-cho-can-bo-nha-giao-nguoi-lao-dong-truong-thpt-phong-phu-huyen-binh-chanh-gdtphcm-6eebcd0e-1706183456.jpg
TP HCM chi quà Tết cho giáo viên mức 1,8 triệu đồng/người

Được thực hiện theo Nghị quyết số 08/2023/NQ-HĐND của Hội đồng Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh về chi thu nhập tăng thêm. Cụ thể, mỗi người sẽ được chi quà Tết 1,8 triệu đồng/người.
Đối với cơ quan hành chính, các đơn vị sự nghiệp công lập do nhà nước đảm bảo chi thường xuyên, nguồn kinh phí được trích từ ngân sách TP bổ sung dự toán kinh phí để chi quà Tết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị.
Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT TP, để kịp thời chi quà Tết cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, các đơn vị chi từ nguồn kinh phí được giao trong dự toán năm 2024.
Đối với các đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo chi thường xuyên, đơn vị sự nghiệp công lập tự đảm bảo một phần chi thường xuyên, nguồn kinh phí chi quà Tết được đơn vị tự cân đối từ nguồn kinh phí giao tự chủ, nguồn thu của đơn vị để chi quà Tết cho cán bộ, viên chức, người lao động của đơn vị.
Ngoài ra, các trường học có thể tự cân đối từ nguồn kinh phí giao tự chủ và nguồn thu của đơn vị để tặng quà Tết cho giáo viên.
Ngoài mức chi quà Tết như trên, theo tìm hiểu của phóng viên, nhiều cơ sở giáo dục trên địa bàn TP cũng có kế hoạch chăm lo Tết, thưởng Tết cho giáo viên. Nhiều giáo viên khối THPT cho biết, mức thưởng Tết dao động ở khoảng từ 20 đến 40 triệu đồng/người, tùy thuộc vào khoản kết dư cuối năm ở mỗi cơ sở giáo dục.
Quà Tết cho giáo viên là một hoạt động ý nghĩa nhằm thể hiện sự tri ân của học sinh, phụ huynh và xã hội đối với những đóng góp của thầy cô giáo cho sự nghiệp giáo dục.