Giọng hát vàng 2022: "Phải là vàng chứ không phải mạ vàng"

Kỳ Văn
Sáng 10/9, tại TP HCM đã diễn ra buổi họp báo giới thiệu cuộc thi Giọng hát vàng 2022. Cuộc thi nhằm tìm kiếm những tài năng mới, những giọng hát hay mới cho nền âm nhạc Việt Nam,
giong-hat-vang-2022-1662804870.jpg
Ban tổ chức và Ban giám khảo thông tin về cuộc thi

Cuộc thi do Công ty TNHH Du lịch và Truyền thông sự kiện quốc tế Kết Nối Việt cùng kết hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức. Ban tổ chức chương trình cho biết, cuộc thi sẽ diễn ra thường niên, tạo điều kiện thuận lợi cho giới trẻ yêu âm nhạc được phát huy tài năng và định hướng con đường âm nhạc lâu dài và chính quy.

Tham dự buổi họp báo có Thiếu tướng Nguyễn Hữu Mão, nguyên Phó tư lệnh tham mưu trưởng Lục quân Đà Lạt, PGS.TS - Phó Giám đốc Học viện Lục quân Đà Lạt; TS Phạm Quang Long - Phó Chủ tịch Hội Khoa Học - Hành Chính Việt Nam; ông Huỳnh Minh Hiệp, Phó Giám đốc văn phòng trung tâm UNESCO nghiên cứu bảo tồn cổ vật Việt Nam.

4-1662805129.JPG
Ca sĩ mã Phúc Vinh (áo xanh) chụp hình cùng khách mời tại sự kiện

Ca sĩ Mã Phúc Vinh, trưởng ban tổ chức cho biết, khi anh nói với Nhạc sĩ Thế Hiển về cuộc thi thì nhạc sĩ Thế Hiển có nói, “Giọng hát vàng tìm ra một giọng hát vàng duy nhất thì phải là vàng chứ không phải là mạ vàng, và đó cũng là tôn chỉ mục đích của chươn trình giọng hát vàng năm 2022 mà chúng tôi hướng đến”

Nhạc sĩ Thế Hiển, trưởng ban giám khảo cho biết: “Giọng hát vàng là giành cho tuổi trẻ ước mơ, nhưng sau đó thì để trưởng thành hơn nữa. Tiếp tục rèn luyện, làm sao đem tiếng hát của mình gắn bó với quê hương đất nước, gắn bó với ông bà, cha mẹ…Trân trọng khán giả đã yêu thương mình, phục vụ cho đời sống, bằng hành động cụ thể của người nghệ sĩ. Tôi nhận lời vì cảm thấy đây là một cuộc thi đầu tiên được tổ chức nhưng hình thức nó mang tính chất một người khách quen rất lạ, và một người khách lạ rất quen. Chúng ta sẽ tìm thấy ở trong cuộc thi này những triển vọng của tài năng. Tôi sẽ nhận trách nhiệm cùng với ban giám khảo để làm sao đem đến sự công bằng, sự tốt đẹp cho Giọng hát vàng 2022"

dinh-van-the-hien-1662805347.jpg
Nhạc sĩ - NSƯT Thế Hiển và ca sĩ Đình Văn trong vai trò giám khảo

Thí sinh đăng ký dự thi là công dân mang quốc tịch Việt Nam, hiện đang sinh sống tại các địa phương trên toàn quốc, trong độ tuổi từ 16 đến 36 tuổi (tính theo ngày, tháng, năm sinh của giấy chứng minh thư nhân dân/căn cước công dân hoặc hộ chiếu đang còn thời hạn).

Ban tổ chức bắt đầu nhận hồ sơ dự tuyển từ ngày 10/9 - 29/9. Thời gian casting diễn ra trong 3 ngày 30/9 và ngày 1/10 và ngày 2/10. Vòng thi Sơ tuyển diễn ra trong 2 ngày 15 và 16/10 tại phim trường VHV. Mỗi thí sinh được chọn 1 bài hát tự do theo các thể loại nhạc: nhạc trẻ ballad, remix, bolero, dân ca, dân gian đương đại…

van-khanh-1662805479.jpg
Ca sĩ Vân Khánh, thành viên Ban giám khảo

Kết quả vòng Sơ tuyển sẽ được thông báo trực tiếp đến các thí sinh trên Fanpage chương trình ngày 18/10. Vòng thi Bán kết sẽ diễn ra vào ngày 13/11. Vòng thi Chung kết dự kiến diễn ra vào đầu tháng 12 tại TP.HCM.

Ban tổ chức cho biết, Giải thưởng Nốt Sol Vàng là giải thưởng cao nhất của chương trình được đăng ký tại Cục Sở hữu Trí tuệ. Giá trị giải thưởng nhằm nâng tầm cho thí sinh được đoạt giải cao nhất (Nốt Sol Vàng) và giải nhì (Nốt Sol Bạc), sẽ là bệ phóng cho các bạn được bước vào nghề, tạo điều kiện để các bạn tham gia các chương trình lớn, với những sân khấu lớn trong và ngoài nước.

1-1662805644.JPG
Các ca sĩ trẻ tìm kiếm cơ hội tại cuộc thi

Thành phần Ban giám khảo gồm: Nhạc sĩ - NSƯT Thế Hiển, NSƯT Vân Khánh, ca sĩ Đình Văn, Long Nhật, Bằng Cường, Địa Hải, Thương Juno và Ken Trần.

Phương Nam (t/h)