Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 thay đổi màn hô tên gây cười

Admin
Ban tổ chức Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 cho biết màn hô tên sẽ nghiêm túc và chính chuyên hơn, thay vì bị làm quá như mùa trước.

Trao đổi với Zing, bà Phạm Kim Dung - Chủ tịch Miss Grand Vietnam (Hoa hậu Hòa bình Việt Nam) - cho biết cuộc thi năm nay có nhiều thay đổi, đặc biệt là màn hô tên.

"Tôi khẳng định màn hô tên trong cuộc thi năm nay nghiêm túc và chính chuyên. Ban tổ chức dự tính khuyến khích việc thí sinh nói một câu ca dao, tục ngữ hoặc câu hát thể hiện được văn hóa vùng miền nơi các bạn đang sinh sống. Tuy nhiên, không phải thí sinh nào cũng có thể có màn hô tên dài như vậy. Vì thế, chúng tôi đang tính toán và sẽ đưa ra phương án cuối cùng sau", bà Phạm Kim Dung chia sẻ.

Chủ tịch Miss Grand Vietnam cho biết thêm trong đêm chung kết cuộc thi, màn hô tên sẽ diễn ra theo format của Miss Grand International, gồm tên thí sinh và quê quán.

"Màn hô tên đêm chung khảo Miss Grand Vietnam 2022 từng bùng nổ nhưng năm nay phải giữ được sự chính chuyên bởi đôi khi vui quá thành buồn", bà Dung nói.

Trước đó, tại chung khảo cuộc thi Miss Grand Vietnam 2022, thí sinh trải qua phần thi trình diễn đầm dạ hội và áo tắm. Màn catwalk áo tắm được kết hợp với hô tên.

Phần đông thí sinh chọn lối giới thiệu cường điệu. Thí sinh Nguyễn Tâm Như khiến khán giả phải giật mình khi hét to hai chữ An Giang đến mức lạc giọng.

Hồng Tuyết, Vũ Thị Hà, Kiều My, Ngọc Thảo, Võ Thị Thương, Lê Thị Kim Huyền, Bùi Thục Hiền, Nguyễn Tiểu Hồng, Cao Cẩm Tú... cũng rơi vào trường hợp tương tự. Một số thí sinh hô quá to và kéo dài ở cuối, khiến giọng bị chói tai, không thể nghe rõ tên tỉnh thành.

Chính vì thế, nhiều ý kiến cho rằng thí sinh Miss Grand Vietnam 2022 làm quá đà, đánh mất đi vẻ thanh lịch vốn cần có của một ứng viên hoa hậu. Theo khán giả, tính giải trí lấn lướt những yếu tố quan trọng khác như vẻ đẹp, tài năng, tri thức.

Trong số những cuộc thi hoa hậu được tổ chức tại Việt Nam, có lẽ đây là cuộc đầu tiên thí sinh sáng tạo ra các màn giới thiệu khác thường như vậy. Hoa hậu Việt Nam, Miss World Vietnam, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam chưa gặp trường hợp này.