Hoa hậu Nhân ái Việt Nam hủy họp báo phút chót vì không được cấp phép

Admin
Buổi họp báo cuộc thi Hoa hậu Nhân ái Việt Nam phải hủy đột ngột vì không được cấp phép.

Chiều 1/3, Hoa hậu Nhân ái Việt Nam tổ chức buổi họp báo tại TP.HCM với sự tham gia của các nghệ sĩ: Trương Ngọc Ánh, Phương Thanh, Phước Sang... Theo lịch trình, sự kiện diễn ra vào lúc 14h45 sau khi đón khách, chụp hình trên thảm đỏ.

Trước khi buổi họp báo diễn ra, tổ công tác của Sở Thông tin - Truyền thông TP.HCM có mặt tại buổi họp báo và yêu cầu làm việc với ban tổ chức cuộc thi. Sau đó, buổi họp báo bị gián đoạn. Các khách mời ra về.

hoa hau nhan ai anh 1

Hoa hậu Nhân ái Việt Nam bị hủy họp báo phút chót. Ảnh: BTC.

Ông Nguyễn Khắc Minh, chuyên viên phòng Văn hóa Thông tin, Ủy ban Nhân dân quận Tân Bình cho biết theo quy định, chương trình họp báo phải có công văn chấp thuận của Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM. Vì thế, chương trình phải hủy vì đơn vị tổ chức chưa nộp đủ giấy tờ cần thiết.

"Ban tổ chức lý giải đây chỉ là lễ giới thiệu song việc mời các báo chí, cơ quan truyền thông đến cho thấy sự kiện mang tính chất họp báo. Do đó, phía cơ quan chức năng buộc phải áp dụng hình thức xử lý theo quy định hiện hành. Phía công ty không cung cấp được nội dung cũng như các giấy tờ cần thiết. Do đó, tổ công tác buộc phải cho ngưng lại sự kiện", ông Nguyễn Khắc Minh cho biết.

Theo ông Nguyễn Khắc Minh, đơn vị tổ chức cũng chấp hành ngay quy định khi nhận được thông báo. Phía cơ quan chức năng dừng ở mức lập biên bản, không xử phạt hành chính.

Trước đó, ngày 23/2, Hương Giang tổ chức sự kiện công bố top 20 Miss International Queen Vietnam (Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam) 2023. Tuy nhiên, khoảng 30 phút trước khi diễn ra, sự kiện buộc phải hủy phút chót.

Khách mời và thí sinh đều phải ra về. Ban tổ chức chương trình chưa lên tiếng sau sự việc.

Ông Nguyễn Đức Thọ, Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP.HCM cho biết hồ sơ xin cấp phép họp báo công bố top 20 cuộc thi Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam của Hương Giang chưa đủ thủ tục nên không được chấp thuận.