Học sinh tại Trường Chuyên biệt Bình Tân đã có mái che sân trường

Admin
Mái che sân trường khoảng 400 triệu đồng đã được bàn giao cho Trường Chuyên biệt Bình Tân.

Ngày 19/12/2020, hơn 270 học sinh Trường Chuyên biệt Bình Tân (TP.HCM) xúc động khi nhận được mái che sân trường do anh Nguyễn Văn Thức - Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại - Dịch vụ Sáu Thơm tài trợ trị giá khoảng 400 triệu đồng.

Mái che sân trường mới tinh, tạo quang cảnh khang trang, thoáng mát cho học sinh vui chơi sau những giờ học... ảnh; K.Đồng

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Văn Thức cho biết chứng kiến cảnh nhiều em học sinh, chủ yếu là câm điếc, thiểu năng trí tuệ, down, tự kỉ, khuyết tật vận động, trẻ mồ côi... của Trường Chuyên biệt Bình Tân không dám ra ngoài sân trường chơi do nắng gắt chiếu trực tiếp, trường thiếu mái che sân nên anh Thức đã chủ động tài trợ mái chê sân trường cho các em...

“Đây là việc làm ý nghĩa và thiết thực nhằm cổ vũ tinh thần các thầy cô giáo nhà trường, cũng như động viên, khích lệ các em học sinh tại đây”, anh Thức cho biết thêm.

Ông Phan Văn Vinh, Hiệu trưởng Trường Chuyên biệt Bình Tân, cho biết trường được đưa vào hoạt động từ năm 2015. Ban đầu, trường có 12 lớp với 108 học sinh. Năm học 2016 – 2017, trường có 17 lớp với 155 học sinh khiếm thính, thiểu năng trí tuệ, down, tự kỉ và khuyết tật vận động. Các em học 2 buổi / ngày, trưa ăn bán trú tại trường.

Học sinh của trường gồm các hoàn cảnh đáng thương: bản thân bị câm điếc, thiểu năng trí tuệ, down, tự kỉ, khuyết tật vận động, có 5 em mồ côi ba hoặc mẹ, . . .gia đình có hai anh em cùng học tại trường. Đa số, gia đình học sinh đều nghèo, khó khăn, việc quan tâm, chăm sóc đến con em còn hạn chế.

Hiện nay, trường có hơn 270 học sinh, trường có chức năng dạy học sinh từ 6-18 tuổi chậm phát triển, tự kỷ, khiếm thính Nhờ sự yêu thương và chăm sóc tận tình của thầy cô giáo, các em đã phần nào vơi đi mặc cảm khuyết tật để tự tin hòa nhập cộng đồng. Ngoài ra, sự giúp đỡ của các mạnh thường quân cũng là phần lớn giúp nhà trường hoàn thành tốt nhiệm vụ”, ông Vinh nhấn mạnh.

Ghi nhận tại Trường Chuyên biệt Bình Tân, mái che sân trường tạo quang cảnh khang trang, thoáng mát. Mái che còn tạo bóng mát cho học sinh vui chơi sau những giờ học...