Học sửa chữa điện thoại: Từ chưa biết gì đến mức lương 8 con số

Admin
Khi được hỏi về cơ duyên đưa anh đến với nghề sửa điện thoại, Trung cười đáp gọn lỏn “vì tò mò”. Từ tò mò dẫn lối đến đam mê, kèm theo nỗ lực không ngừng, anh - một người “một chữ bẻ đôi” về sửa chữa cũng không biết nay đã trở thành trưởng phòng của một trung tâm sửa chữa uy tín tại TP. Hồ Chí Minh.
Học sửa chữa điện thoại: Từ chưa biết gì đến mức lương 8 con số - Ảnh 1.

Anh Trung đang tỉ mẩn thay màn hình điện thoại

25 tuổi chật vật trong định hướng nghề

Nhìn cách anh Trung điều phối nhân viên đầy nhanh nhẹn và thuần thục trong vai trò một trưởng phòng khó ai nghĩ rằng anh từng có giai đoạn khó khăn phải bật thốt "mình sẽ làm nghề gì đây?"

Sau khi tốt nghiệp Đại học, Anh Nguyễn Văn Trung (trú tại Dầu Tiếng, Bình Dương) "lang bạt" qua nhiều nghề từ bất động sản đến quản kho. Trậm trầy trậm trật bao lần, anh rơi vào thất nghiệp. "Lúc đó thực sự bế tắc, may mắn có ông anh giới thiệu qua học nghề sửa chữa tại Trung tâm dạy nghề 24h, đời mới khởi sắc"- Anh Trung cười hiền, nhìn xa xăm nhớ về ngày cũ.

Ngày đó khi nghe về nghề anh cũng phân vân nhưng phần do "máu" tò mò muốn biết về cách sửa điện thoại, phần nữa nhận thấy đây là nghề tiềm năng, bởi ai cũng có điện thoại và cần sửa khi hư hỏng nên anh quyết định theo học.

6 tháng "vẽ" một cuộc đời mới

Tháng 01/2014 anh đăng ký tham gia khóa Kỹ thuật viên điện thoại đặc biệt (phần cứng và phần mềm) của tất cả các điện thoại tại Trung tâm dạy nghề 24h.

Anh Trung bộc bạch lúc đầu có hơi khó khăn vì phải mày mò ôn lại kiến thức để hiểu nguyên lý hoạt động của điện thoại. Nhưng nhờ giáo trình của trung tâm biên soạn ngắn gọn, dễ hiểu nên anh nhanh chóng hệ thống và nắm kiến thức.

Đi từ lý thuyết đến thực hành anh được học một kèm một với các thầy là những "cây đa, cây đề" trong ngành nên anh tiến bộ nhanh. "Trung tâm trang bị dụng cụ học tập đầy đủ, thời gian thực hành chiếm 80% nên ngày nào cũng được "vọc máy" mà càng học càng bị "nghiện". – Trung chia sẻ

Học sửa chữa điện thoại: Từ chưa biết gì đến mức lương 8 con số - Ảnh 2.

Được chỉ dạy tận tình bởi giảng viên chuyên nghiệp

Anh Trung cũng được trung tâm tạo điều kiện để thực tập tại cơ sở sửa chữa. Nhờ đó anh có cơ hội được làm việc thực tế, học hỏi kinh nghiệm và tự tin làm nghề ngay khi tốt nghiệp.

Điều anh Trung cảm thấy may mắn khi học ở Trung tâm dạy nghề 24h là khi tốt nghiệp anh không những nhận bằng của tổng cục dạy nghề cấp mà còn được bố trí việc làm cũng như hoàn trả 100% học phí. Đây là một cam kết giá trị mà không phải thương hiệu đào tạo nào cũng có khả năng thực hiện.

Trời không phụ người có chí

Sau những nỗ lực và phấn đấu không ngừng, anh Trung đã có những bước tiến vượt bậc trong sự nghiệp. Từ một kỹ thuật viên phần cứng, anh trở thành trưởng phòng Android và iPad tại Bệnh Viện Điện Thoại 24h và hiện tại đang kiêm nhiệm chức trưởng phòng kỹ thuật của tám chi nhánh 24hStore.

Học sửa chữa điện thoại: Từ chưa biết gì đến mức lương 8 con số - Ảnh 3.

Anh Trung đang chỉ dẫn cho nhân viên cách sửa lỗi

Chia sẻ về thành công anh Trung cho biết "Nhiều người vẫn cho rằng nghề sửa chữa khô khan suốt ngày ngồi với thiết bị nhưng chỉ khi dấn thân bạn mới thấm và thấy được cái hay của nghề."

Công việc hằng ngày không đơn thuần là sửa máy mà còn phải nghệ thuật trong khâu tiếp xúc, phục vụ khách hàng.

Học sửa chữa điện thoại: Từ chưa biết gì đến mức lương 8 con số - Ảnh 4.

Anh Trung khéo léo khi phục vụ khách hàng

Hơn thế nữa, sửa điện thoại là nghề luôn đổi mới bởi điện thoại ngày càng đa dạng về mẫu mã, thiết kế nên muốn sửa hiệu quả và có bước tiến bền vững trong nghề bắt buộc phải nâng cao trình độ, học hỏi kiến thức mới mỗi ngày.

Với anh Trung nghề sửa chữa không chỉ mang lại cho anh thu nhập lên đến 8 con số và sẽ không giới hạn trong tương lai, mà còn là cơ hội để khẳng định, phát triển bản thân mình.

Từ số 0 đến thành công của cựu học viên

Bước chân ra từ Trung tâm dạy nghề 24h nhiều học viên đã thành công rực rỡ có thể kể đến anh Quốc Hưng hiện là chủ của chuỗi cửa hàng sửa chữa, buôn bán di động tại Bình Phước, Anh Hạnh - giáo viên của Trung tâm dạy nghề 24h….

Đi từ thành công của thế hệ tiền bối và nhìn nhận khả năng phát triển của nghề nhiều bạn trẻ đã đăng ký theo học. "Để giúp bạn trẻ đến gần hơn với nghề, hiện thực hóa mục tiêu trở thành kỹ thuật viên chuyên nghiệp, Trung tâm dạy nghề 24h tổ chức khóa học thử 7 ngày miễn phí về sửa chữa điện thoại" - Anh Nguyễn Thành Phước - Giám đốc Trung tâm dạy nghề 24h cho hay.

Học sửa chữa điện thoại: Từ chưa biết gì đến mức lương 8 con số - Ảnh 5.

Học viên tham gia lớp học thử tại Trung tâm dạy nghề 24h

Cuộc sống không phải ai cũng may mắn biết được niềm đam mê của mình từ sớm, vì vậy hãy nắm bắt cơ hội và làm hết mình, rồi thành công sẽ đến.