Hơn 130 gian hàng tham gia lễ hội Bánh mì TP. Hồ Chí Minh lần thứ hai năm 2024

Tuyết Trang
Lễ hội Bánh mì TP. Hồ Chí Minh lần thứ hai năm 2024 đã thu hút 85 đơn vị và 131 gian hàng tham gia. 

Lễ hội bánh mì lần 2 năm 2024 mang chủ đề “Bánh mì Việt Nam - Giá trị ẩm thực thế giới” do Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh tổ chức đã chính thức khai mạc tối ngày 17/5.

Với thiết kế cổng chào, sân khấu chính, khu vực tiểu cảnh, mô hình bánh mì khổng lồ, khu công diễn xác lập kỷ lục 150 món ăn, khu vực vườn cổ tích và các gian hàng của các đơn vị tham gia với qui mô ấn tượng, mang đến không gian lễ hội độc đáo và đầy màu sắc.

Người dân thích thú với mô hìn ổ bánh mì với 150 món ăn kèm được trưng bày tại lễ hộiNgười dân thích thú với mô hìn ổ bánh mì với 150 món ăn kèm được trưng bày tại lễ hội (Ảnh: Thanhuytphcm.vn)

Phát biểu tại sự kiện, Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa nhấn mạnh, TP. Hồ Chí Minh - trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục, khoa học công nghệ lớn nhất của cả nước, nơi hội tụ nền văn hóa ẩm thực phong phú mang màu sắc của nhiều vùng miền trong cả nước cũng như các nước trên thế giới. Sự đa dạng, những trải nghiệm thú vị về ẩm thực của TP. Hồ Chí Minh là một trong những yếu tố quan trọng góp phần xây dựng thương hiệu, thu hút du khách đến Thành phố suốt thời gian qua.

Trong đó, Bánh mì ở TP. Hồ Chí Minh đã trở thành một thương hiệu riêng, đặc trưng với tên gọi thân thuộc là “bánh mì Sài Gòn”. Bạn có thể tìm thấy bánh mì ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào, bánh mì theo chân con trẻ đến trường, cha mẹ đến nơi làm việc, theo du khách trên những hành trình khám phá. Ở TP. Hồ Chí Minh, bánh mì còn là sự sẻ chia, đồng cảm, tương thân tương ái dành cho đồng bào khi được đặt trên những con phố cho những ai cần đến.

Bánh mì còn mang đến sự ấm áp, thân quen và hình ảnh quê nhà khi chúng ta đặt chân đến những vùng đất lạ. Bánh mì đã trở thành một biểu tượng gắn với liền với Thành phố phương Nam hào sảng và thân thiện với du khách trong nước và quốc tế, là một trong những hình ảnh không thể thiếu khi giới thiệu về Việt Nam, TP. Hồ Chí Minh.

Chính sức hấp dẫn và sự phổ biến của bánh mì trong lòng người dân và du khách quốc tế, ngày 24/3/2011, món ăn này đã được đưa vào từ điển Oxford với nguyên vẹn hai chữ “bánh mì” thay vì dịch ra tiếng Anh hay bất cứ ngôn ngữ nào khác.

Việc sử dụng tiếng Việt để định danh món ăn này đã cho thấy, bánh mì là một phần không thể tách rời trong văn hoá ẩm thực Việt Nam.

Qua 2 lần tổ chức, Lễ hội Bánh mì TP. Hồ Chí Minh lần thứ hai năm 2024 đã mở rộng quy mô và nội dung hoạt động với 85 đơn vị và 131 gian hàng tham gia.

Trong đó, có những đơn vị tiêu biểu, gồm Công ty cổ phần Bánh Kẹo Á Châu (ABC Bakery), Sữa Việt Nam (Vinamilk), Liên doanh Saf-Viet; nhãn hàng Chin-su, Bupnon Tea 365, Uniflour, Cỏ May Farm, Interflour, Orion, Sapuwa, TVPfood...

Đặc biệt, tại lễ hội năm nay còn có sự góp mặt của các thương hiệu bánh mỳ nổi tiếng như bánh mỳ Huynh Hoa, Icool Nguyên Sinh, Sunrises Kebab, Bánh mỳ que Torki food và nhiều thương hiệu khác...

Đến với Lễ hội bánh mỳ Việt Nam lần thứ 2 năm 2024, công chúng, du khách trong và ngoài nước được trải nghiệm đa dạng hoạt động hấp dẫn như giới thiệu hoạt động làm bánh mỳ trực tiếp tại lò, tham quan quy trình làm bánh mỳ donut, mô phỏng dây chuyền sản xuất bánh mỳ Hamburger, cung cấp các loại kem lạnh đặc sắc có thể ăn kèm với bánh mỳ và cơ hội thưởng thức miễn phí các loại bánh mì mini vào những khung giờ nhất định. Khách tham quan lễ hội được tạo điều kiện thưởng thức 3 món ăn sáng tạo được chế biến từ sữa, bánh mỳ thơm ngon dinh dưỡng từ men vi sinh an toàn cho sức khỏe...

Lễ hội Bánh mì TP. Hồ Chí Minh lần thứ hai năm 2024 mở cửa miễn phí cho khách tham quan từ ngày 17-19/5 tại Công viên Lê Văn Tám.

Hoàng Bách (t/h)