Hơn 400.000 người ở TPHCM được tiêm vaccine phòng COVID-19

Kỳ Văn
Trưa 25/6, Sở Y tế và Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức họp báo thông tin về tiến độ tiêm vaccine ngừa COVID-19 trên địa bàn.
(Chinhphu.vn) - Trưa 25/6, Sở Y tế và Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức họp báo thông tin về tiến độ tiêm vaccine ngừa COVID-19 trên địa bàn.
Giám đốc Sở Y tế TPHCM Nguyễn Tấn Bỉnh trả lời tại buổi họp báo. Ảnh: Trung tâm Báo chí TPHCM
Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TPHCM cho biết, sau khi tiếp nhận 836.000 liều vaccine phòng COVID-19 do Bộ Y tế chuyển vào, TPHCM đã gấp rút lên kế hoạch triển khai trong 2 ngày. Chiến dịch tiêm vaccine của Thành phố chính thức khởi động từ ngày 19/6. Tuy nhiên, trong ngày đầu, chỉ có 877 người được tiêm.

Sau đó, với yêu cầu của UBND Thành phố về bảo đảm an toàn tại các điểm tiêm, công tác tiêm phòng đại trà thực sự được bắt đầu vào chiều ngày thứ Hai (21/6) trên địa bàn các quận, huyện, các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, khu Phần mềm Quang Trung.

Để bảo đảm kế hoạch tiêm vaccine, ngày hôm qua (24/6), Bô Y tế đã hỗ trợ thêm cho TPHCM 200 bác sĩ tham gia chiến dịch. Cũng trong ngày hôm qua, Thành phố đã bổ sung thêm gần 300 đội tiêm.

Đến hết ngày 24/6, đã có hơn 438.502 người đến khám sàng lọc để tiêm vaccine. Sau khi khám sàng lọc, có hơn 400.000 người được tiêm. Theo ông Bỉnh, số người hoãn tiêm sau khi khám sàng lọc sẽ được sàng lọc lại và được tiêm vét vào cuối tuần này. Dự kiến, buổi tiêm vét sẽ diễn ra vào ngày Chủ nhật.

Với tiến độ tiêm như ngày hôm qua (24/6), đạt hơn 170.000 người, Thành phố cơ bản sẽ hoàn thành mục tiêu tiêm hơn 800.000 liều vào cuối tuần này.

Cũng theo ông Bỉnh, sau khi tiêm, có 1.109 trường hợp phản ứng sau tiêm. Trong đó, 73 trường hợp có phản ứng phụ nhẹ, 20 trường hợp độ 1, 26 trường hợp độ 2, 15 trường hợp độ 3, 2 trường hợp độ 4 và những trường hợp khác.

Để bảo đảm an toàn trong quá trình tiêm chủng, Thành phố đã huy động các đội xe cấp cứu thường trực với sự tham gia của các chuyên gia cấp cứu từ các bệnh viện của Thành phố và các bệnh viện tuyến Trung ương sẵn sàng hỗ trợ các quận, huyện ở những điểm tiêm.

Liên quan đến việc tập trung đông người tại điểm tiêm Nhà Thi đấu Phú Thọ (Quận 11), ông Từ Lương, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Thành phố đã nhận được thông tin. Sáng nay, 25/6, Phó chủ tịch UBND TPHCM Dương Anh Đức đã trực tiếp xuống kiểm tra điểm tiêm này.

Theo ông Từ Lương, năng lực tiêm tối đa tại Nhà Thi đấu Phú Thọ khoảng 1.000 người, như vậy, mỗi ngày, tại điểm tiêm này có thể tiêm đạt 8.000 người. Hiện Quận 11 đang chỉ đạo tổ chức lại điểm tiêm này nhằm bảo đảm an toàn.