Hôn người phụ nữ lạ mặt trên quán bar, nam thanh niên nhận cái kết đắng

Admin
Sau khi hôn một người phụ nữ lạ mặt trên quán bar, nam thanh niên có triệu chứng ngứa họng, cảm giác có vật gì rất vướng mỗi khi nhai nuốt thức ăn, vị trí kẽ chân răng, dây hãm lưỡi mọc u nhú... bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân mắc sùi mào gà.

Chiều ngày 25/7, trao đổi với PV Dân Việt, bác sĩ CKII Nguyễn Tiến Thành - Thành viên Hội da liễu Việt Nam cho hay, mới đây, tiếp nhận trường hợp nam thanh niên mắc bệnh sùi mào gà khi hôn bạn gái lạ trên quán bar.

Cụ thể, đó là trường hợp của anh L.V.K (30 tuổi trú tại quận Hà Đông, Hà Nội). Anh K đến phòng khám với triệu chứng ngứa họng, cảm giác có vật gì rất vướng mỗi khi nhai nuốt thức ăn, vị trí kẽ chân răng, dây hãm lưỡi mọc u nhú, ngày càng to, dễ chảy máu.

Hôn người phụ nữ lạ mặt trên quán bar, nam thanh niên nhận cái kết đắng - Ảnh 1.

Bác sĩ CKII Nguyễn Tiến Thành - Thành viên Hội da liễu Việt Nam khám cho bệnh nhân. Ảnh: BSCC

Từ ngày xuất hiện u nhú ở miệng, K có cảm giác hôi miệng, ăn uống sinh hoạt khó khăn và rất lo lắng. Quá hoảng sợ, K đến khám tại bệnh viện răng hàm mặt nhưng lại được bác sĩ giới thiệu sang điều trị chuyên khoa da liễu. Khi bác sĩ Tiến Thành thăm khám, chẩn đoán anh K như chết lặng nghe bác sĩ thông báo anh bị chứng bệnh sùi mào gà.

Theo anh K, trong 1 lần lên bar cùng bạn bè, do uống quá chén, vui vẻ nên đã quen được 1 người phụ nữ trên bar, có ôm, hôn môi người phụ nữ đó, anh khẳng định chỉ hôn chứ quan hệ tình dục, sau 2 tuần đi bar bạn K thấy bắt đầu xuất hiện tổn thương ở miệng.

Hôn người phụ nữ lạ mặt trên quán bar, nam thanh niên nhận cái kết đắng - Ảnh 2.

Hình ảnh khối sùi ở niêm mạc miệng người bệnh. Ảnh: BSCC

Bác sĩ Tiến Thành cho hay, sùi mào gà (Genital Warts) là một bệnh lý u nhú ở người lây lan qua đường tình dục, do virus gây ra mang tên HPV (Human Papilloma Virus) – một loại virus DNA sợi kép, hiện nay đã tìm ra hơn 130 type. Mặc dù sùi mào gà ở người lớn thường do HPV type 6 và 11 gây ra, đặc biệt type 16 và 18 gây ung thư cổ tử cung ở nữ giới.

Sùi mào gà bắt đầu bởi biểu hiện tổn thương sẩn mềm màu da, hồng hoặc màu nâu, đường kính khoảng một vài mm. Sau vài tuần đến vài tháng, các tổn thương có thể hợp lại thành mảng lớn hơn hay còn được gọi "tổn thương dạng súp lơ - mào gà".

Ở nam, sùi mào gà thường gặp ở vị trí quanh hậu môn và ít thấy ở thân dương vật. Ở nữ có thể gặp ở quanh hậu môn, âm hộ, màng trinh, phía ngoài âm đạo và khu vực quanh lỗ niệu đạo. Một vài trường hợp có thể gặp ở bên trong niêm mạc âm đạo và trực tràng. Ngoài ra sùi mào gà có thể xuất hiện ở vị trí niêm mạc, bán niêm mạc khác: mắt, miệng (lưỡi, kẽ chân răng, niêm mạc má…)...

"Sùi mào gà thường ít có triệu chứng cơ năng, có thể gây ngứa, đau hoặc chảy máu. Chẩn đoán xác định bệnh sùi mào gà chủ yếu dựa trên triệu chứng lâm sàng. Một số trường hợp lâm sàng không rõ có thể làm thêm giải phẫu bệnh và PCR HPV.

Sùi mào gà được xếp vào nhóm bệnh lây truyền qua đường tình dục, khi quan hệ với bạn tình có chứa virus HPV (có thể ở sinh dục, miệng) và có tỷ lệ thấp hơn khi vùng da, niêm mạc tiếp xúc gián tiếp với dịch tiết chứa virus HPV dùng chung khăn tắm, quần lót, đồ dùng cá nhân…đôi khi là dụng cụ y tế chưa được vô khuẩn tốt", bác sĩ Tiến Thành thông tin.

Cũng theo bác sĩ, những người dễ bị nhiễm HPV thường là những người có nhiều bạn tình, quan hệ tình dục không an toàn, quan hệ tình dục đồng giới, quan hệ tình dục thô bạo, vệ sinh kém, người suy giảm miễn dịch,... Ngoài mắc HPV, đôi khi bệnh nhân dễ đồng nhiễm các bệnh lây truyền qua đường tình duc khác như: Lậu, giang mai, Chlamydia, HIV….