Khi bạn vẫn còn "ngủ nướng", thì người thành công đã làm xong 12 điều

Admin
Khi bạn đang ngủ, người giàu có đã làm việc. Khi bạn đang ở lưng chừng núi, người thành công đã leo đến đỉnh.

Roy Baumeister, giáo sư tâm lý học tại Đại học bang Florida, Mỹ, cho biết: "Ý chí giống như cơ bắp, nó trở nên mệt mỏi nếu sử dụng quá mức". Chẳng có gì ngạc nhiên khi sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn thường không thể suy nghĩ minh mẫn và tìm ra các giải pháp giải quyết vấn đề còn tồn đọng.

Ngược lại, buổi sáng trở thành thời điểm có ý chí mạnh mẽ nhất trong ngày. Lúc này, con người sẽ lạc quan, tích cực hơn, có khả năng đương đầu với những thử thách khó khăn hơn. Vì vậy, những người thành công luôn tranh thủ thời gian buổi sáng để hoàn thành những gì họ cho là quan trọng nhất.

Người thành công làm gì vào buổi sáng? Business Insider đã tổng hợp 12 điều người thành công làm vào buổi sáng từ cuốn sách "Những người thành công nhất làm gì trước bữa sáng" (tạm dịch) của Laura Vanderkam, chúng ta hãy cùng tham khảo nhé.

1. Tất cả họ đều dậy sớm

Bởi vì ngay khi những người thành công bước vào văn phòng, thời gian của họ sẽ bị chiếm lấy bởi những cuộc điện thoại, những cuộc họp và xử lý khủng hoảng bất ngờ. Do đó, họ lựa chọn dậy sớm và dành một khoảng thời gian không bị gián đoạn để làm những việc mình muốn.

Khi bạn vẫn còn ngủ nướng, thì người thành công đã làm xong 12 điều: Đừng để thua kém từ những thứ dễ nhất! - Ảnh 1.

Tim Cook "bình minh" từ 3:45 sáng

Trong một cuộc khảo sát bằng bảng câu hỏi đối với các nhà điều hành doanh nghiệp ở Mỹ, 90% số người được hỏi sẽ dậy trước 6 giờ, ví dụ CEO của Pepsi-Cola thức dậy lúc 4 giờ và vào công ty lúc 7 giờ; CEO của Disney thức dậy lúc 4h30 để đọc...

Hơn nữa, nếu không dậy sớm thì làm sao họ có thời gian để làm 11 việc sau đây?

2. Họ chơi thể thao

Tập yoga, chạy bộ, nâng tạ, đến phòng tập thể dục….đó là những việc người giàu có thường làm nhất trong buổi sáng.

Tác giả Laura Vanderkam tin rằng, tập thể dục trước bữa sáng có thể giúp giảm bớt căng thẳng trong ngày, bù đắp chế độ ăn nhiều chất béo và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Cô nói: "Nếu những người siêu bận rộn này sẵn sàng dành thời gian tập thể dục, điều đó có nghĩa là tập thể dục thực sự tốt và quan trọng".

3. Thực hiện công việc kinh doanh quan trọng nhất

Buổi sáng yên tĩnh và không bị quấy rầy, là thời điểm lý tưởng nhất để giải quyết những vấn đề kinh doanh quan trọng. Do đó, trước khi bạn phải chăm sóc con trẻ, đến văn phòng đối mặt với khó khăn của sếp hoặc nhân viên, hãy tập trung hoàn thành những công việc quan trọng.

4. Làm những gì bạn yêu thích nhất

Bạn có niềm đam mê như viết tiểu thuyết hoặc sáng tạo nghệ thuật. Sau một ngày làm việc, bạn cảm thấy mệt mỏi và đói, không còn sức lực để làm những việc mình thực sự yêu thích. Đó là lý do tại sao những người thành công dành thời gian làm những việc cá nhân mà họ yêu thích trước khi đi làm.

Ví dụ, Charlotte Walker, giáo sư lịch sử tại Đại học Chicago, muốn viết một cuốn sách về tôn giáo chính trị ở Tây Phi nên cô ấn định thời gian từ 6- 9 giờ sáng để nghiên cứu tài liệu và viết một bài báo dài vài trang.

5. Tận hưởng thời gian vui vẻ bên gia đình

Trân trọng thời gian bên gia đình là điều rất quan trọng đối với một số người thành công, cho dù đó là kể chuyện cho con cái hay nấu một bữa sáng thịnh soạn. Judi là một nhà hoạch định tài chính ở New York, sau khi thức dậy, cô sẽ giúp các con mặc quần áo, dọn giường, đôi khi cùng nhau làm các công việc nghệ thuật hoặc cô sẽ làm bữa sáng và trò chuyện với các con tại bàn ăn. Cô nói: "45 phút này là khoảng thời gian quý giá nhất trong ngày của tôi".

Khi bạn vẫn còn ngủ nướng, thì người thành công đã làm xong 12 điều: Đừng để thua kém từ những thứ dễ nhất! - Ảnh 2.

Hãy tranh thủ từng phút giây bên người thân

6. Kết nối tình cảm với người yêu của bạn

Sau một ngày làm việc, đến tối về nhà mệt mỏi cả về thể chất lẫn tinh thần, bạn và người ấy thường xuyên làm bộ mặt cau có, lười nói chuyện. Nhìn chung, áp lực công việc thực sự rất có hại cho mối quan hệ giữa hai người. Vì vậy, nhiều người thành công sẽ trò chuyện với người yêu của họ vào buổi sáng. Ví dụ, Obie McKenzie, tổng giám đốc của BlackRock sẽ cùng vợ đi làm từ ngoại ô đến trung tâm New York trong hơn một giờ mỗi sáng. Lúc này, cả hai sẽ trò chuyện về công việc và cuộc sống.

7. Trao đổi cà phê

Buổi sáng là thời gian tuyệt vời để kết nối với mọi người, thưởng thức một tách cà phê hoặc ăn sáng với bạn bè hoặc đồng nghiệp cũng là một trong những hoạt động bạn nên lựa chọn. Bạn sẽ cảm thấy tinh thần sảng khoái và đầu óc minh mẫn, vì vậy bạn sẽ có cảm hứng để đưa ra những ý tưởng sáng tạo hơn.

8. Thiền để tâm hồn tĩnh lặng

Trước khi ra ngoài làm việc, nhiều người thành công sẽ chọn cách thiền định hoặc cầu nguyện để giúp cho bản thân được bình tâm trở lại trước khi bước vào cuộc sống bận rộn.

9. Viết ra những điều bạn biết ơn

Trước khi vào công ty, hãy dành vài phút để viết ra những người, sự việc, điều mà bạn biết ơn, điều này có thể giúp bạn điều chỉnh quan điểm và cách nhìn của mình về mọi việc, đồng thời cho phép bạn có cái nhìn khác về sếp, nhân viên của mình.

10. Lập kế hoạch và xây dựng chiến lược

Trước khi bạn bị choáng ngợp bởi công việc, thì lập kế hoạch cho ngày, tuần hoặc tháng có thể giúp bạn đi đúng hướng. Hãy nghĩ về bức tranh toàn cảnh hơn trước tiên vào buổi sáng để giúp bạn đặt ra các ưu tiên và phương hướng làm việc trong ngày. Christine Galib, cựu giám đốc điều hành cấp cao trong ngành tài chính luôn thức dậy lúc 5 giờ để tập thể dục, đọc Kinh thánh và sau đó xem lại các mục công việc sắp tới trước bữa sáng để giúp ngày của cô hiệu quả hơn.

Khi bạn vẫn còn ngủ nướng, thì người thành công đã làm xong 12 điều: Đừng để thua kém từ những thứ dễ nhất! - Ảnh 3.

Xây dựng chiến lược, giải quyết những việc quan trọng vào buổi sáng giúp bạn đạt hiệu quả cao hơn

11. Kiểm tra email

Mặc dù nhiều chuyên gia về quản lý thời gian khuyên bạn không nên gửi hoặc nhận email vào buổi sáng nhưng nhiều người thành công lại bắt đầu ngày mới bằng email. Họ sẽ duyệt nhanh hộp thư, xử lý những lá thư khẩn cấp nhất cần phản hồi nhanh và dùng đầu óc tỉnh táo nhất để tập trung suy nghĩ rồi trả lời một vài email đặc biệt quan trọng.

12. Xem tin tức

Cho dù đó là mở một tờ báo, nghe radio hay duyệt tin tức, blog hay Twitter trên iPad hoặc điện thoại di động, những người thành công nhất sẽ xem những tiêu đề mới nhất trước bữa sáng. Trước khi đi làm, họ đã hiểu rõ về những gì đang diễn ra trên thế giới và sau đó áp dụng nó vào hoạt động kinh doanh của công ty.

Theo Aboluowang