Không có chuyện nữ sinh lớp 7 tiêm cùng lúc 2 mũi Pfizer

Kỳ Văn
Phụ huynh em L.T.H phản ánh sự việc em H bị tiêm cùng lúc 2 mũi vaccine phòng COVID-19. Tuy nhiên, lãnh đạo Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà khẳng định, không có chuyện nhân viên y tế tiêm hai liều vaccine loại Pfizer cho em H trong cùng 1 đợt tiêm.

Ngày 16/12, Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà (Thừa Thiên-Huế) cho biết, đơn vị vừa có văn bản báo cáo gửi UBND thị xã Hương Trà và Sở Y tế tỉnh cùng các cơ quan liên quan đến sự việc một người dân ở phường Tứ Hạ phản ánh con gái bị tiêm cùng lúc 2 mũi vaccine phòng COVID-19.

Theo phản ánh, vào chiều 2/12, em H (nữ sinh lớp 7, trường THCS Hà Thế Hạnh, phường Tứ Hạ, thị xã Hương Trà) tham gia đợt tiêm chủng do Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà cùng Trạm Y tế phường và nhà trường phối hợp tổ chức tiêm tại trường.

Không có chuyện nữ sinh lớp 7 tiêm cùng lúc 2 mũi Pfizer - 1

Em Lê T. H. được nhân viên Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà kiểm tra sức khỏe

Sau khi bác sĩ khám sàng lọc, em H được chỉ định tiêm vaccine phòng COVID-19 loại Pfizer vào khoảng 17h10 cùng ngày. Đến gần 18h, khi về đến nhà, H kể với mẹ được tiêm 2 mũi vaccine trong cùng một buổi chiều. Theo lời kể, H tiêm mũi vaccine thứ nhất bình thường, trong lúc ngồi chờ theo dõi sau tiêm theo hướng dẫn của bác sĩ, em lại được y tá gọi tiêm thêm 1 mũi vaccine khác.

Liên quan đến sự việc phụ huynh em H phản ánh, ông Ngô Văn Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà cho biết, đợt tiêm vaccine phòng COVID-19 vào chiều 2/12 tại điểm tiêm Trường THCS Hà Thế Hạnh có 360 học sinh tham gia tiêm. Danh sách cán bộ tiêm gồm có 5 cán bộ y tế, trong đó có bác sĩ Võ Minh Kỳ khám sàng lọc và y tá tiêm là Trần Thị Tám.

Ông Ngô Văn Vinh cho biết, theo báo cáo của y tá Trần Thị Tám, người trực tiếp tiêm cho em H, quá trình tiêm, khi đưa kim tiêm vào mới qua da, do em H né tránh nên mũi kim rời ra ngoài da gây chảy máu, sau đó phải tiêm lại lần 2 cùng với liều vaccine đó.

Không có chuyện nữ sinh lớp 7 tiêm cùng lúc 2 mũi Pfizer - 2

Ông Ngô Văn Vinh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế thị xã Hương Trà khẳng định, không có chuyện nhân viên y tế tiêm hai liều vaccine loại Pfizer cho em H. trong cùng 1 đợt tiêm.

Sau khi tiêm, em H được theo dõi 30 phút và không có biểu hiện bất thường. Đến tối cùng ngày, em H được người nhà đưa vào Trung tâm y tế Hương Trà khám với lý do tiêm hai mũi vaccine. Các bác sĩ trực đã thăm khám, theo dõi kỹ thấy không có biểu hiện bất thường về sức khỏe nên sáng 3/12 đã cho em H xuất viện về nhà, đồng thời hướng dẫn gia đình theo dõi sức khỏe cho em H.

“Không có chuyện nhân viên y tế tiêm hai liều vaccine phòng COVID-19 loại Pfizer cho em H trong cùng 1 đợt tiêm. Khi học sinh tiêm xong về đến nhà, phụ huynh phát hiện trên vai em H có hai vết kim nên cho rằng em H được tiêm hai mũi vaccine, từ đó chuyển em lên Trung tâm Y tế để kiểm tra, theo dõi vào tối cùng ngày”, ông Vinh cho hay.

Thầy giáo Trần Huế, Hiệu trưởng Trường THCS Hà Thế Hạnh còn cho biết, ngay khi gia đình em H phản ánh sự việc đã gọi điện báo cho giáo viên chủ nhiệm. Ngay sau đó, em H được hướng dẫn quay trở lại điểm tiêm của trường để có hướng xử lý. Qua theo dõi sức khỏe, đến ngày 8/12, em H đã đi học lại và đã tham gia kiểm tra xong học kì I của năm học.