Khử khuẩn trường học, đón học sinh trở lại lớp

Kỳ Văn
Sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu, các trường học ở TP Hội An, Quảng Nam, được khử khuẩn trước khi đón học sinh trở lại.
khu khuan truong hoc phong Covid-19 anh 1

Trong 3 ngày (19-21/2), Trung tâm Y tế TP Hội An (Quảng Nam) phun khử khuẩn với 47 trường mầm non, tiểu học, THCS và THPT trên địa bàn. Việc phun khử khuẩn chuẩn bị cho học sinh đi học trở lại vào ngày 22/2, sau kỳ nghỉ Tết Tân Sửu.

khu khuan truong hoc phong Covid-19 anh 2

Trung tâm Y tế TP Hội An chia làm 2 tổ với 12 người thực hiện việc khử trùng các trường học. Loại hóa chất được sử dụng là Cloramin B 25% được pha với nước, có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn. Tại Quảng Nam trong dịp Tết Tân Sửu không có ca mắc Covid-19; tuy nhiên, để đảm bảo an toàn, địa phương thực hiện khử khuẩn từ 7h sáng đến chiều.

khu khuan truong hoc phong Covid-19 anh 3

Tại trường THPT Trần Quý Cáp trên đường Trần Hưng Đạo, TP Hội An, được bố trí 2 máy phun khử trùng. Các nhân viên phun thuốc được trang bị đồ bảo hộ để tránh tiếp xúc hóa chất.

khu khuan truong hoc phong Covid-19 anh 4

Anh Phạm Trọng Luật, nhân viên Trung tâm Y tế TP Hội An, cho hay anh cùng tổ của mình đến các trường từ 7h và cố gắng hoàn thành sớm việc khử khuẩn để bàn giao các trường dọn dẹp.

khu khuan truong hoc phong Covid-19 anh 5

Việc phun thuốc khử trùng sớm giúp nhà trường có thời gian dọn dẹp, làm vệ sinh khuôn viên và phòng học.

khu khuan truong hoc phong Covid-19 anh 6

Công tác phun khử khuẩn, dọn dẹp ở mỗi trường thường tiến hành trong một giờ.

khu khuan truong hoc phong Covid-19 anh 7

Ông Trần Quang, nhân viên bảo vệ trường, cho hay sau khi việc phun thuốc khử khuẩn hoàn tất, ông được bàn giao lại các phòng và tiến hành dọn dẹp, sau đó đóng cửa trước khi đón học sinh trở lại vào ngày 22/2.

'Hội An đẹp nhưng rất buồn' "Đây là lần đầu tôi đến Hội An, nơi đây rất đẹp nhưng thiếu bóng du khách", một du khách Mỹ chia sẻ.