Kiến nghị được giải quyết ngay sau buổi ra mắt Hội đồng tư vấn cải cách TTHC của Thủ tướng Chính phủ

Kinh tế và Đời sống
Một kiến nghị của hội viên Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam được giải quyết ngay sau phiên họp thứ ba của Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ

Việc nhanh chóng giải quyết kiến nghị trên thể hiện sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ doanh nghiệp (DN); đồng thời cho thấy vai trò của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong việc đồng hành, hỗ trợ hội viên đảm bảo các điều kiện sản xuất – kinh doanh.

z5194602495725-9b406414703ec8a739f849c997e7797d-1709031189.jpg
Ông Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã kiến nghị một số vấn đề nhằm nâng cao chất lượng, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp.

Ngày 26/2, tại phiên họp thứ ba Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ (Tổ công tác) và Hội đồng tư vấn cải cách thủ tục hành chính (HĐTV) của Thủ tướng do Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang chủ trì, anh Đặng Hồng Anh, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Việt Nam đã kiến nghị một số vấn đề nhằm nâng cao chất lượng, đơn giản hóa thủ tục hành chính phục vụ người dân, DN. Đây những vấn đề này được tổng hợp từ những ý kiến, kiến nghị của hội viên gửi cho Trung ương Hội ngay trước phiên họp.

Trong đó, có nêu kiến nghị của hội viên DNT tại tỉnh Ninh Thuận liên quan đến lĩnh vực thuế (xin hướng dẫn về ưu đãi đầu tư thuế thu nhập doanh nghiệp, miễn giảm tiền thuế đất và giảm 30% tiền thuê đất năm 2023).

Ngay trong chiều 26/2, cơ quan thuế đã có văn bản trả lời kiến nghị nêu trên; giúp ngay lập tức tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của DN.

Đây là kết quả tích cực, thể hiện sự vào cuộc quyết liệt của các cơ quan chức năng trong việc cải thiện môi trường kinh doanh, hỗ trợ DN; đồng thời cho thấy hiệu quả của việc Tổ công tác và HĐTV phối hợp với các cơ quan chức năng trong việc giải quyết các kiến nghị của DN.

thue128-2048x1365-1709031304.jpg
Cơ quan thuế đã vào cuộc tích cực, nhanh chóng giải quyết vướng mắc, hỗ trợ DN yên tâm sản xuất – kinh doanh. Ảnh minh họa.

Việc giải quyết kiến nghị của DN một cách kịp thời, hiệu quả cũng cho thấy vai trò thành viên HĐTV và sự phối hợp chặt chẽ giữa Hội DNT Việt Nam với các cơ quan nhà nước trong việc đồng hành cùng DN, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế – xã hội.

Trung ương Hội DNT Việt Nam đề nghị Hội DNT các tỉnh, thành, ngành; đơn vị trực thuộc tích cực tuyên truyền; định kỳ 1 tháng/lần hoặc khi có kiến nghị, vướng mắc cần tháo gỡ liên quan đến hoạt động sản xuất – kinh doanh của DN cần gửi ý kiến về T.Ư Hội (qua VP T.Ư Hội) để tổng hợp, kịp thời kiến nghị với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, Tổ công tác và HĐTV hỗ trợ giải quyết, nhằm phát huy vai trò của Hội DNT Việt Nam trong HĐTV, hỗ trợ DN hội viên.

Theo Doanh nhân trẻ Việt Nam