Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai sẽ tổ chức gặp gỡ doanh nghiệp FDI vào cuối tháng 3/2024

Tuyết Trang
Mới đây ,Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng đã chủ trì buổi làm việc với Ban Quản lý các khu công nghiệp tỉnh cùng các sở ngành để rà soát công tác chuẩn bị Hội nghị Gặp gỡ doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) trên địa bàn Đồng Nai năm 2024. 

Theo kế hoạch, Hội nghị gặp gỡ doanh nghiệp FDI được tổ chức nhằm tạo cơ hội để lãnh đạo tỉnh cùng các Sở, ban, ngành có buổi gặp gỡ, trao đổi với các doanh nghiệp FDI nhân dịp năm mới, đồng thời thông tin cho các doanh nghiệp về tình hình kinh tế-xã hội tỉnh Đồng Nai trong năm 2023 cũng như phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2024, giới thiệu về môi trường đầu tư của tỉnh và định hướng thu hút đầu tư FDI trong năm 2024.

Đồng thời, đây là dịp để lãnh đạo tỉnh lắng nghe những đề xuất, kiến nghị, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp. Từ cơ sở đó lãnh đạo tỉnh sẽ có hướng chỉ đạo các sở, ban, ngành xử lý, tháo gỡ, hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp yên tâm sản xuất và hoạt động hiệu quả hơn. Hội nghị sẽ cung cấp các tài liệu, thông tin về cơ chế, chính sách tới doanh nghiệp…

z5218044028232-22458da3bd280256c092a0f8bff99afc-1709608627.jpg
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Nguyễn Thị Hoàng phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc 

Để Hội nghị Gặp gỡ Doanh nghiệp FDI được diễn ra chu đáo, hiệu quả Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng, đã đề xuất một số biện pháp chuẩn bị một cách chu đáo và hiệu quả. Giao các Sở Công thương, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Ban Quản lý các khu công nghiệp Đồng Nai và Cục Hải quan Đồng Nai được yêu cầu hợp tác chặt chẽ để hoàn thiện các nhiệm vụ đã được phân công.

Việc lựa chọn các doanh nghiệp để khen thưởng cho các doanh nghiệp FDI cũng phải rà soát tổng hợp hồ sơ theo thủ tục quy định. Phó Chủ tịch UBND tỉnh lưu ý khi lựa chọn doanh nghiệp tuyên dương cần lựa chọn những doanh nghiệp xuất sắc, tuân thủ các quy định của pháp luật trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh…

Theo dự kiến hội nghị sẽ được tổ chức vào cuối tháng 3/2024 theo hình thức toạ đàm, lãnh đạo tỉnh và các sở ngành có liên quan sẽ gặp mặt và đối thoại với các doanh nghiệp FDI về các chủ đề mà doanh nghiệp quan tâm.

Bích Hường