Lên mạng phát biểu "muốn đại dịch kéo dài thêm", nữ giáo viên trả giá đắt

Kỳ Văn
Theo đó, cô giáo này cảm thấy bức xúc với việc phụ huynh liên tục bắt cô phải dạy học, không có thời gian nghỉ ngơi nên đã lên mạng... phát biểu liều.

Mới đây, một nữ giáo viên tại Trung Quốc đã nhận được những hình phạt thích đáng sau khi lên mạng và phát biểu lung tung.

Sáng 17/11, một tài khoản tự nhận là giáo viên tiểu học ở thành phố Đại Liên (Trung Quốc) đăng bài viết trên mạng xã hội Weibo và cho biết hy vọng dịch bệnh Covid-19 tại thành phố này kéo dài càng lâu càng tốt.

Cô này cho biết rất bức xúc kể từ khi học sinh phải học online, các phụ huynh thường đòi hỏi những điều quá đáng khiến cô này không có thời gian nghỉ ngơi. Nhìn thấy các bé phải học ở nhà và bố mẹ phải ra sức hỗ trợ khiến cô này cảm thấy rất mãn nguyện

Lên mạng phát biểu muốn đại dịch kéo dài thêm, nữ giáo viên trả giá đắt - Ảnh 1.

"Tôi không muốn đại dịch kết thúc. Tôi hy vọng nó có thể tăng lên. Càng nhiều càng tốt. Ít nhất cho đến tháng 3 năm sau, thật là sung sướng quá đi"

Điều này đã gây ra sự tức giận của phần đông cư dân mạng. Sự việc trở nên nghiêm trọng tới mức văn phòng Công an Đại Liên tuyên bố rằng họ đã chú ý đến vấn đề này.

Chiều cùng ngày, tài khoản đăng tải bài viết trên đã bị xóa bỏ. Theo bức ảnh mà dân mạng chụp lại được về thông tin, chủ bài viết là một cô gái khá xinh xắn, sinh năm 1995.

Lên mạng phát biểu muốn đại dịch kéo dài thêm, nữ giáo viên trả giá đắt - Ảnh 2.

Theo đó, người đăng bài viết họ Tống, là giáo viên một trường mẫu giáo tư nhân ở Đại Liên. Sau khi thừa nhận đã có phát ngôn sai lệch, cơ quan chức năng đã tạm giữ Tống. Nhà trường nơi nữ giáo viên này công tác cũng ra quyết định đuổi việc cô ta.

Nguồn: Sohu