Lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 cho học sinh ở Bình Dương

Admin
Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương công bố lịch nghỉ Tết Nguyên đán 2024 cho các cơ sở giáo dục trên địa bàn. Theo đó, học sinh ở Bình Dương sẽ có 10 ngày nghỉ.

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Bình Dương có công văn hướng dẫn về việc nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 cho công chức, viên chức, người lao động và học sinh ngành GD&ĐT.

Theo đó, trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024, các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh sẽ được nghỉ từ ngày 5/2/2024 đến hết ngày 14/2/2024, còn nghỉ Tết Dương lịch 1 ngày (ngày 1/1/2024).

Binh Duong anh 1

Học sinh ở Bình Dương sẽ bắt đầu nghỉ Tết Nguyên đán 2024 từ ngày 5/2.

Với lịch nghỉ tết này, học sinh ở Bình Dương sẽ có kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024 kéo dài 10 ngày. Các cơ sở giáo dục tổ chức hoạt động trở lại vào ngày 15/2/2024 (mùng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Sở GD&ĐT tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu các cơ sở giáo dục phải đảm bảo giữ gìn an toàn đơn vị mình trong thời gian trước, trong và sau các đợt nghỉ Tết Dương lịch, Tết Nguyên đán 2024.

Tất cả cơ sở giáo dục phải treo Quốc kỳ trong các ngày Tết theo quy định; tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng Xuân vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, tránh lãng phí; nghiêm túc thực hiện các nội dung chỉ đạo của Đảng, Chính phủ và các quy định của ngành, địa phương; nghiêm cấm biếu xén dưới mọi hình thức; tổ chức sinh hoạt, quán triệt cho toàn thể viên chức, người lao động và học sinh về các quy định của Nhà nước trong thời gian nghỉ Tết, đảm bảo an toàn về mọi mặt; tuyên truyền, nhắc nhở học sinh không tham gia các hình thức cờ bạc, các trò chơi có nguy cơ cao về tai nạn thương tích, không sử dụng các văn hóa phẩm có nội dung không lành mạnh…

Sau hơn 8 năm triển khai đề án Thành phố thông minh Bình Dương, đề án chiến lược đột phá kinh tế xã hội toàn tỉnh, và định hướng theo mô hình Ba Nhà (Nhà nước – Nhà trường – Nhà Doanh nghiệp); tỉnh Bình Dương tự hào vì đã nhận được những danh hiệu đáng quý. Trong đó, một số danh hiệu tiêu biểu là Cộng đồng Thông minh của năm 2023 do tổ chức Cộng đồng Thông minh Thế giới công nhận vào tháng 10 tại New York, Giải thưởng về Giải pháp Quản lý, Điều hành Đô thị Thông minh IOC do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ Thông tin Việt Nam chứng nhận.