Mâu thuẫn từ việc bán đất đai, em cầm cuốc bổ anh trọng thương

Admin
Khuyên anh trai đừng nói bố mẹ bán đất để lấy tiền chuộc xe mô tô đang trả góp nhưng không thành, hai anh em Huyit xảy ra mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Sau đó, vào đêm khuya, Huyit cầm cuốc bổ anh trai trọng thương.

Ngày 20/4, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử đối với bị cáo Rơ Mah Huyit (22 tuổi, trú tại làng Bang, xã Ia Chía, huyện Ia Grai) về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, vào khoảng 17h ngày 16/6/2022, anh Rơ Mah Huinh (cùng trú tại làng Bang) đòi cha mẹ bán đi một phần đất ở để đưa tiền cho anh đi chuộc xe mô tô đang trả góp. Lý do là bởi, trước đó anh Huinh không trả góp đúng hạn nên đại lý bán xe đã thu hồi xe về cất giữ. Vì không có nhiều đất ở và gia đình có đông con nên cha mẹ của anh Huinh không đồng ý.

Mâu thuẫn từ việc bán đất đai, em cầm búa chém anh trọng thương - Ảnh 1.

Bị cáo Rơ Mah Huyit tại phiên tòa. Ảnh: CTV

Lúc này Rơ Mah Huyit (em trai của Huinh) đang có mặt ở nhà nghe thấy nên đã khuyên can anh đừng bắt cha mẹ bán đất. Tuy nhiên, anh Huinh không nghe mà cắn vào ngón tay Huyit gây chảy máu. Sau đó, 2 anh em xảy ra cự cãi, mâu thuẫn dẫn đến đánh nhau. Được mọi người can ngăn nên cả 2 dừng lại.

Đến khoảng 23h cùng ngày, do còn bực tức vì bị đánh đau, khi thấy anh Huinh đang ngủ tại phòng khách thì Hyuit cầm cuốc chạy đến bổ liên tiếp 4 nhát vào vùng gáy của anh trai. Hậu quả, anh Huinh bị tổn hại 8% sức khoẻ.

Tại phiên tòa, HĐXX đã tuyên phạt Rơ Mah Huyit 8 năm tù.