Một cuộc hôn nhân không được bố mẹ ủng hộ, liệu có hạnh phúc không?

Admin
Thật khó để biết được tương lai nhưng chắc chắn trong chuyện hôn nhân của con cái, bố mẹ luôn vì hạnh phúc của con mình.

Yêu đương có thể cho vui, lớt phớt qua đường nhưng hôn nhân luôn là chuyện quan trọng nhất cuộc đời bởi tìm được nửa kia đồng hành đến lúc đầu bạc răng long chẳng phải chuyện dễ dàng. Hơn nữa hôn nhân cũng chẳng còn là chuyện của 2 người mà là vấn đề của 2 gia đình, 2 dòng họ.

Với những lý do này, bố mẹ có bày tỏ suy nghĩ, nhận xét về đối tượng kết hôn của con cái cũng chẳng có gì lạ. Trên đời này làm gì có ai lo lắng cho chúng mình hơn bố mẹ cơ chứ!

Một cuộc hôn nhân không được bố mẹ ủng hộ, liệu có hạnh phúc không? - Ảnh 1.

Tuy nhiên, không phải cặp đôi nào cũng suôn sẻ được bố mẹ 2 bên ủng hộ khi đưa về ra mắt, xin phép chuyện cưới hỏi. Thay vào đó, nhị vị phụ huynh sẽ đưa ra những lời khuyên, lý do để phản đối. Những người cố chấp không nghe lời bố mẹ, vẫn cứ lấy người mình yêu thì liệu có hạnh phúc không?

Đây là những ý kiến của dân mạng:

- Người bố mẹ chọn chưa chắc đã hợp với mình còn người bố mẹ không ưa thì tốt nhất đừng lấy. Dù lời khuyên của bố mẹ chỉ để tham khảo, quyết định ở mình nhưng với kinh nghiệm sống của bố mẹ thì lời khuyên thường có trọng lượng. Nếu bố mẹ phản đối vì lý do vô lý, chẳng lẽ bản thân không tự suy xét được?

- Được cha mẹ ủng hộ chưa chắc hạnh phúc nhưng cha mẹ không ủng hộ thì chắc chắn sẽ sớm tan vỡ thôi. Đây là bài học mình rút ra được từ rất nhiều cặp đôi xung quanh.

- Câu "môn đăng hộ đối" được đúc kết từ ngàn đời chứ không phải mới nên đừng đem tiểu tiết để phán đại cục. Có thể cha mẹ không phải lúc nào cũng đúng nhưng trong chuyện hôn nhân luôn vì hạnh phúc của con mình.

- Bố mẹ không bao giờ gả con của mình cho người không tử tế nên nếu gia đình phản đối thì cần suy nghĩ lại.

- Có những người mẹ không cho con cái họ lấy một người đàn ông lương thấp và không có tương lai. Không phải những người mẹ đó tham lam mà chỉ vì họ vất vả nuôi con lớn, không muốn con mình vất vả bươn trải, ăn không dám ăn mặc không dám mặc giống như họ trước đây, không muốn con mình gồng gánh quá nhiều.

- Yêu nhau đến mấy nhưng không có sự chúc phúc của bố mẹ thì kết hôn xong cũng tự dưng phần nào bớt hạnh phúc đi hẳn.

- Nói thật giữa gia đình và bạn trai có lẽ tui sẽ chọn gia đình. Vì trên đời này chỉ có máu mủ ruột rà mới là nhất.

- Tui tin vào sự trải nghiệm và học thức của bố mẹ mình. Mặc dù bố tui có phần gia trưởng và bảo thủ nhưng mắt nhìn rất chuẩn, nếu bố mẹ tui nói không được tui nhất định sẽ tin.

Một cuộc hôn nhân không được bố mẹ ủng hộ, liệu có hạnh phúc không? - Ảnh 2.

- Thật ra nhiều lúc ba má cũng không quyết định thay mình được và góc nhìn của ba má cũng không hẳn là lúc nào cũng đúng. Việc mình quyết định thì mình chịu trách nhiệm. Sau này có nhìn lại và thấy hối hận cũng có giải quyết vấn đề gì đâu? Ngoài những lúc khổ sở thì cũng sẽ có những đoạn hạnh phúc chứ? Kết hôn với người ba má chọn, có chắc là sẽ không xảy ra những chuyện như vậy hay không?

- Hôn nhân là của bản thân. Nếu 2 người yêu nhau suôn sẻ, nhân phẩm người kia tốt mà cha mẹ phản đối là sao nhỉ? Cha mẹ thương con mà lại không ủng hộ quyết định của con thì không gọi là thương nữa.

- Những cuộc hôn nhân được ba mẹ đồng ý nhưng không hạnh phúc thì sao nhỉ? Nói chung là lấy chồng như 1 canh bạc vậy.

- Còn tùy xem lí do bố mẹ không thích là gì. Nếu như vì chàng trai ấy nghèo, xấu hay hoàn cảnh gia đình hoặc do đi xem bói không hợp này nọ thì mình sẽ không nghe đâu. Còn nếu do bố mẹ nhìn thấy ở anh ta 1 phẩm chất đạo đức gì đấy kém cỏi thì đặt cho anh ta một thời hạn rồi thử thách, không được mới chia tay.

Ảnh minh hoạ