Một phụ nữ suýt mất mạng khi điều trị ở Bệnh viện Sài Gòn ITO

Admin
Sau khi khám bệnh và uống thuốc ở Bệnh viện Sài Gòn ITO, một phụ nữ bị phù nề toàn thân, miệng bị lở loét, hai mắt sưng to không mở được...

Theo đơn phản ánh của anh Nguyễn Trương Thiên Sơn - con trai của bà Trương Thị Tuyết Nga (trú tại quận 12, TP HCM), tháng 11/2019, bà Nga đến Bệnh viện Quốc tế chấn thương chỉnh hình Sài Gòn (Sài Gòn ITO) ở địa chỉ 232 - 305 Lê Văn Sỹ (quận Tân Bình) thăm khám.

Sau khi được bác sĩ khám, chẩn đoán bệnh và thuốc trị bệnh Gút, bà Nga bị phù nề toàn thân, miệng bị lở loét, hai mắt sưng to không mở được. Bà Nga bị hôn mê sau đó phải vào Bệnh viện Quân y 175 cấp cứu.

Toàn thân bà Nga bị phù nề.

"Bác sĩ ở Bệnh viện 175 nói chỉ cần trễ một chút nữa thôi thì mẹ tôi sẽ không qua khỏi", anh Sơn nói.

Tại Bệnh viện Quân y 175, bà Nga được chẩn đoán xác định mắc hội chứng Steven - Johnson do dị ứng thuốc Allopurinol (có trong toa thuốc điều trị của Bệnh viện Sài Gòn ITO), tổn thương kết giác mạc, tăng huyết áp, đái tháo đường type 2.

"Sau nhiều lần thương lượng, Bệnh viện Sài Gòn ITO đồng ý hỗ trợ gia đình chi phí điều trị và chăm sóc cho đến khi mẹ tôi khỏi hoàn toàn”, anh Sơn cho biết.

Môi bị lở loét, trên da cũng xuất hiện các vết loét.

Sau khi hỗ trợ chi phí theo thỏa thuận, bà Nga tiếp tục tái phát bệnh do di chứng từ đơn thuốc buộc phải đến điều trị tại Bệnh viện Mắt TP.HCM. Một bên mắt của bà Nga hiện không còn nhìn thấy, bên còn lại mất 60% thị lực.

“Bệnh tình của mẹ tôi đến nay vẫn còn rất nặng. Các bộ phận như chân, tay chưa có dấu hiệu hồi phục, việc đi lại rất khó khăn, mắt thì mù một bên", anh Sơn nói.

Cũng theo anh Sơn, do hoàn cảnh khó khăn, còn phải đi ở trọ nên điều kiện kinh tế không có. Trong khi đó, các con bà Nga đều phải mưu sinh đủ nghề để kiếm sống, việc chăm sóc bà Nga gặp nhiều khó khăn.

Mắt sưng húp không thể nhìn thấy gì.

“Vì quá khó khăn, gia đình không thể tiếp tục chạy chữa cho mẹ tôi nên mới mong muốn phía bệnh viện có trách nhiệm. Tuy nhiên đến nay bệnh viện không có động thái hỗ trợ gia đình như thỏa thuận trước đó”, anh Sơn nói.

Ngày 22/6, PV tới liên hệ làm việc với Bệnh viện Sài Gòn ITO thì được một nhân viên Phòng Hành chính Tổng hợp của Bệnh viện ra tiếp.

Sau khi trao đổi với lãnh đạo Bệnh viện, nhân viên này trả lời: "Đơn vị đang trong quá trình thỏa thuận với người nhà bệnh nhân nên chưa có phản hồi chính thức".