Mùa dịch, các chuyến xe yêu thương mang tình cảm người Bình Phước “cập bến” TP HCM - Bình Dương

Kỳ Văn
Ngày 23/7, hơn 5 tấn lương thực trên “Chuyến xe nghĩa tình” đầy ắp yêu thương lần thứ hai của thanh niên và người dân tỉnh Bình Phước đã được Thành Đoàn TP Hồ Chí Minh phân bổ về các tuyến đầu chống dịch cùng những khu cách ly - phong tỏa.

hinh-1-1627034759.png

Hàng trăm củ cải mới hái đã được rửa sạch đất và phơi cho ráo để chuyển đến cho người dân TP Hồ Chí Minh

Vượt qua một chặng đường dài với nhiều chốt kiểm soát, phòng dịch trong thời gian gần 6 tiếng đồng hồ, “Chuyến xe nghĩa tình” lần thứ hai từ tỉnh biên giới Bình Phước đã về đến Nhà Văn hóa thanh niên (Quận 1, TP Hồ Chí Minh) vào khuya ngày 21/7.

hinh-2-1627034781.png

Các bạn trẻ Bình Phước hối hả khiêng những bao tải măng ngon ngọt lên xe để kịp gửi tặng Sài Gòn - “tâm dịch”

Sau khi triển khai “Chuyến xe nghĩa tình” thứ nhất vào ngày 17/7, Tỉnh Đoàn - Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh - Hội đồng Đội tỉnh Bình Phước đã tiếp tục triển khai chuyến xe lần này. Qua đó, hơn 5 tấn nông sản gồm: 2,3 tấn măng, 1,5 tấn đu đủ cùng hơn 1,2 tấn rau, củ, quả các loại và trái cây đã được gửi đến “tâm dịch” Sài Gòn để hỗ trợ các tuyến đầu cùng người dân đang “căng mình” chiến đấu với COVID-19.

hinh-3-1627034810.jpg

Những bó rau mồng tơi tươi roi rói được xếp nhẹ nhàng vào các chiếc túi nylon, sẵn sàng cho chuyến hành trình đến Sài thành

Hội Nữ doanh nhân tỉnh, Công ty TNHH MTV Xây dựng Hoài Sơn, Công ty Cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam - chi nhánh tại Bình Phước, Công ty TNHH MTV Thương mại dịch vụ Duyên Hải và các nhà hảo tâm Lê Thị Hợp, Nguyễn Minh Trí, Hồ Văn Nam (TP Đồng Xoài), Đặng Dương Minh Hoàng (TX Phước Long) đã góp nguồn lực tổ chức chuyến xe lần này.

hinh-4-1627034877.png

Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy và Chủ tịch Hội nữ doanh nhân tỉnh Giang Thị Lan Thu, Giám đốc Công ty Cổ phần Dược vật tư y tế Dopharco gửi trao thông điệp “Sài Gòn ơi, mau khỏe lại!”

Ngoài ra, CLB xe bán tải Bình Phước trực thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã giúp thu gom nông sản về điểm tập kết tại Tỉnh Đoàn; trong khi đó, Bưu chính Viettel Bình Phước hỗ trợ phương tiện chuyên chở các nguồn lực từ Bình Phước đến Sài Gòn.

Sau khi anh Trần Quốc Duy - Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước đăng tải trên mạng xã hội các thông tin, hình ảnh về chuyến xe thứ nhất, thu hút hàng nghìn lượt xem, chia sẻ và bình luận, một số nhà hảo tâm và doanh nghiệp cùng người dân Bình Phước đã liên lạc ngay với anh. Họ ngỏ ý ủng hộ với tinh thần “của ít, lòng nhiều” để gửi gắm những tình cảm yêu thương chân thành nhất đến các cư dân Sài Gòn.

hinh-5-1627034917.png

Ngay khi “Chuyến xe nghĩa tình” vào bến tại Nhà Văn hóa thanh niên (Quận 1), các tình nguyện viên đã chờ sẵn để vận chuyển hàng hóa xuống

Thậm chí, trước giờ chuyến xe thứ hai khởi hành, có người còn nhắn cho anh Duy và đề nghị hỗ trợ bằng việc mua rau, củ, quả để gửi thêm vào chuyến xe. Đặc biệt, một số nông dân địa phương đã nhanh tay gửi những gì sẵn có trong vườn nhà để góp chút quà quê cho hoạt động đầy ý nghĩa của tuổi trẻ Bình Phước.

Dịp này, bên cạnh việc tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình” hướng về thành phố mang tên Bác, với tinh thần gắn bó và yêu thương, đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Phước đã đồng lòng “chia lửa” với Bình Dương - người anh em chung một dòng Sông Bé.

hinh-6-1627034959.png

Các đoàn viên thanh niên TX Bình Long hồ hởi sắp xếp rau, củ, quả để gửi đến Sài Gòn và Bình Dương

Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy bộc bạch: “Dù Bình Phước đang vất vả chống dịch nhưng tuổi trẻ tỉnh nhà vẫn cố gắng làm mọi cách để có thể gửi gắm tình cảm của thanh niên cùng người dân Bình Phước đến Sài Gòn và Bình Dương thân yêu. Thương lắm!”

“Nhân đây, tôi kêu gọi các bạn trẻ và đồng bào là những người con của Bình Phước đang sống, làm việc và học tập tại các tỉnh, thành trên cả nước hãy cùng nâng cao ý thức và trách nhiệm, chung tay với địa phương nơi mình đang lưu trú đẩy lùi COVID-19; tuân thủ tốt các quy định về phòng chống dịch, không ra khỏi nơi ở khi không có việc thực sự cần thiết trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ.”, anh Duy nhấn mạnh.

hinh-7-1627035006.png

Chuyến xe nghĩa tình” đưa 64 tình nguyện viên đầy sức trẻ từ huyện Lộc Ninh (Bình Phước) hăm hở lên đường hỗ trợ vùng dịch Bình Dương

Theo anh Duy, vào 16h chiều ngày 22/7, 500 kg gạo cùng 5 tấn rau, củ, quả và trái cây trên “Chuyến xe nghĩa tình” do Thị Đoàn Bình Long (Bình Phước) phối hợp với 1 số đơn vị tổ chức đã đáp xuống” trụ sở Quận Đoàn Bình Thạnh (Quận Bình Thạnh, TP Hồ Chí Minh).

Trước đó, 12h trưa cùng ngày, “Chuyến xe nghĩa tình” của Thị Đoàn Bình Long đã “cập bến” tại trụ sở Thành Đoàn Thủ Dầu Một (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) để trao tặng 550 kg gạo và 1,7 tấn rau, củ, quả cùng trái cây nhằm san sẻ khó khăn giữa mùa dịch, cùng thanh niên và người dân Bình Dương từng bước đẩy lùi dịch bệnh.

hinh-8-1627035040.jpg

Các thành viên của CLB xe bán tải Bình Phước nhiệt tình hỗ trợ thu gom và chuyên chở nông sản để góp sức tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình”

Được biết, UBND huyện Lộc Ninh (Bình Phước) vừa tổ chức “Chuyến xe nghĩa tình” đưa 64 tình nguyện viên gồm 36 cán bộ y tế thuộc bệnh viện tuyến huyện và trạm y tế cơ sở; 18 đoàn viên, 10 hội viên phụ nữ hỗ trợ điều tra dịch tễ, lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Số tình nguyện viên này thuộc lực lượng 300 tình nguyện viên do tỉnh Bình Phước đã lên kế hoạch chi viện để hỗ trợ công tác chống dịch tại Bình Dương.

Thắng Trân (T/H)