Nên sạc pin điện thoại khi còn bao nhiêu phần trăm?

Kinh tế và Đời sống
Sạc pin đúng cách, có rất nhiều lợi ích. Việc thực hiện sạc pin đúng, sẽ làm cho thiết bị của bạn luôn đảm bảo được thời lượng sử dụng điện thoại. Ngoài ra việc sạc pin đúng cách còn giúp bảo vệ các linh kiện điện thoại không chỉ bao gồm pin. Điều này giúp hạn chế tối đa các hiện tượng chập mạch, cháy nổ trong quá trình người dùng thực hiện sạc. Từ đó góp phần nâng cao độ bền của điện thoại bạn sử dụng.

Nen sac pin dien thoai khi con bao nhieu phan tram?

Nên sạc pin điện thoại khi còn bao nhiêu phần trăm?

Các chuyên gia nhận định, điều kiện lý tưởng nhất cho pin điện thoại của bạn không bao giờ xuống dưới 20% và cũng không bao giờ vượt quá 80%.

Việc bạn luôn sạc điện thoại của mình đầy 100% là điều không lý tưởng đối với tuổi thọ của pin. Bạn chỉ cần sạc pin đến mức 50-80% là hợp lý.

Khi điện thoại còn khoảng 15-20% thì nên bạn nên cắm sạc cho máy luôn. Hạn chế để pin xuống còn dưới 10% rồi mới cắm sạc vì điều này không tốt cho tuổi thọ của pin. Đặc biệt, không được để điện thoại sập nguồn rồi mới sạc vì điều này cực kỳ có hại cho pin.

Nen sac pin dien thoai khi con bao nhieu phan tram?-Hinh-2

Những sai lầm thường mắc phải khi sạc pin điện thoại

Một sai lầm khác mà người dùng thường hay mắc phải là vừa sạc vừa sử dụng điện thoại. Điều này không chỉ làm giảm tuổi thọ của pin nhưng nó dễ gây cháy nổ, nguy hiểm tới tính mạng.

Ngoài ra, việc sạc điện thoại qua đêm cũng là một sai lầm mà người dùng hay mắc phải. Đôi khi chúng ta vì tiết kiệm thời gian sạc pin mà cắm điện thoại rồi đi ngủ, sáng hôm sau có điện thoại đầy pin để dùng. Tuy nhiên, điều đó lại không tốt đối với tuổi thọ của pin.

Để ốp điện thoại khi sạc cũng sẽ làm nhiệt độ của máy cao hơn. Do đó bạn nên lưu ý, việc dùng ốp khi sạc sẽ dẫn đến viên pin không thể tản nhiệt được dễ dàng. Hãy từ bỏ thói quen sai lầm ngay nhé.

Sử dụng sạc điện thoại kém chất lượng cũng sẽ gây hại cho pin vì lượng điện truyền vào pin không ổn định dễ dẫn đến việc chai pin và khả năng trải nghiệm kém.

Một thói quen sai lầm khác mà người dùng thường hay mắc phải nữa là sạc điện thoại qua máy tính, laptop. Máy tính không hỗ trợ sạc nhanh cùng đường truyền điện không ổn định. Tốt nhất bạn nên sử dụng sạc chính hãng để sạc pin cho điện thoại.