Ngân hàng của gia tộc Madam Pang tham vọng có 1,2 triệu khách Việt

Kỳ Văn
KBank, ngân hàng lớn thứ ba của Thái Lan mới khai trương chi nhánh ở TP.HCM. Madam Pang cũng tham dự sự kiện này.

Chi nhánh Ngân hàng Kasikorn (KBank) được cấp phép với số vốn 80 triệu USD và là chi nhánh ngân hàng Thái Lan thứ 3 có mặt tại đây cùng với Bangkok Bank và The Siam Bank.

Madam Pang - người nhận được nhiều sự chú ý với vai trò trưởng đoàn Thái Lan ở Seagame 31 - cũng tham dự sự kiện này.

Ngan hang,  ngan hang Thai Lan,  tai chinh anh 1

Ngân hàng Kasikorn (KBank) tham vọng có 1,2 triệu khách hàng tại Việt Nam trước 2023.

Gia tộc quyền lực của Madam Pang là chủ sở hữu Kbank. Bà xuất hiện tại đây với tư cách Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Muang Thai Insurance, công ty bảo hiểm hàng đầu tại Thái Lan.

Bà Kattiya Indaravijaya, giám đốc điều hành của KBank đánh giá Việt Nam là "ngôi sao mới nổi”, tham vọng có 1,2 triệu khách hàng và giải ngân hơn 500 triệu USD tại đây trước 2023.

Bà Siritida Panom Na Ayudhya, Phó thống đốc Ngân hàng Trung ương Thái Lan đánh giá trong bối cảnh đại dịch toàn cầu cùng các vấn đề khác, Việt Nam vẫn là nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á.

"Với sự gia tăng dòng chảy thương mại và đầu tư vào nền kinh tế, chúng tôi nhận thấy các dịch vụ tài chính sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ các hoạt động kinh tế", bà chia sẻ.

KBank là ngân hàng lớn thứ ba của Thái Lan tính theo tổng tài sản (124,3 tỷ USD) và đứng thứ hai về tổng dư nợ cho vay (73,8 tỷ USD). Họ đã có mặt tại 16 quốc gia, sở hữu 20 triệu khách hàng và doanh thu hơn 8,3 tỷ USD vào năm ngoái.

Ngân hàng này được thành lập năm 1945 bởi ông Choti Lamsam. Cháu trai của nhà sáng lập là Banthoon Lamsam đã kế tục việc điều hành trong 28 năm trước khi rời ghế chủ tịch vào năm 2020 để nghỉ hưu. Tính đến tháng 6/2022, ông Banthoon Lamsam và gia đình có tài sản 1,19 tỷ USD, giàu thứ 29 tại Thái Lan theo thống kê của Forbes.

Tại Việt Nam, KBank còn thành lập công ty KBTG Việt Nam, công ty con thuộc Tập đoàn Công nghệ Kinh doanh KASIKORN, hoạt động như một trung tâm nghiên cứu và phát triển các hệ thống Công nghệ Thông tin nhằm hỗ trợ và mở rộng hoạt động kinh doanh của Ngân hàng ở cấp khu vực.