Ngân hàng rao bán tài sản thế chấp của một hoa hậu doanh nhân thành đạt

Admin
Agribank tiếp tục rao bán căn nhà có diện tích hơn 285m2 của một hoa hậu doanh nhân thành đạt. Mức giá khởi điểm lần này giảm 16 tỷ đồng so với lần đấu giá đầu tiên, xuống 44,1 tỷ đồng.
ngan-hang-rao-ban-tai-san-the-chap-cua-mot-hoa-hau-doanh-nhan-thanh-dat-1692355239.jpg

Mới đây, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam Chi nhánh Sài Gòn (Agribank Sài Gòn) thông báo đấu giá quyền sử dụng đất và quyền sở hữu nhà ở thuộc sở hữu của Hoa hậu Doanh nhân Thành đạt Lý Thị Minh Nguyệt.

Cụ thể, Agribank Sài Gòn rao bán căn nhà có diện tích hơn 285m2 tại quận Bình Thạnh, TP.HCM có mức giá khởi điểm hơn 44 tỷ đồng.

Căn nhà này đầu năm nay cũng đã được Agribank Sài Gòn rao bán đấu giá, với mức giá là 60 tỷ đồng. Như vậy, trong lần rao bán này, Agribank Sài Gòn đã hạ giá tới 16 tỷ đồng, tương ứng khoảng 155 triệu đồng/m2.

Căn nhà này thuộc quyền sử dụng của bà Lý Thị Minh Nguyệt từ tháng 1/2017, được bà Nguyệt đem thế chấp cho khoản vay của Công ty TNHH Ô tô Minh Nguyệt tại Agribank Sài Gòn.

Trên các website mua bán nhà, căn nhà này cũng từng được rao bán với giá 170 triệu đồng/m2.

Người tham gia đấu giá sẽ phải đặt tiền trước 10% giá khởi điểm, tương ứng 4,41 tỷ đồng. Mỗi bước giá là 100 triệu đồng.

Một tài sản khác của hoa hậu này từng bị Agribank Sài Gòn rao bán là lô đất có diện tích lên đến 47.407,3m2, gồm nhà kho, nhà văn phòng, nhà ở công nhân, tại xã Đức Liễu, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Lô đất này do Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Phước cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất cho Công ty TNHH Ô tô Minh Nguyệt.

Mức giá khởi điểm cho tài sản này lần đấu giá đầu tiên là 85 tỷ đồng, sau đó đã giảm 4,25 tỷ đồng ở lần đấu giá thứ 2.

Các tài sản được ngân hàng rao bán đều là tài sản bảo lãnh cho bên thứ 3 vay.

Bà Lý Thị Minh Nguyệt khởi nghiệp bằng việc kinh doanh gas. Đến năm 2005, bà Nguyệt lập công ty chuyên mua bán, sửa chữa ô tô.

Công ty TNHH Ô tô Minh Nguyệt thuộc Tập đoàn Minh Nguyệt, do bà Nguyệt sáng lập năm 2005. Đây là doanh nghiệp chuyên mua bán, sửa chữa ô tô. Tập đoàn này có 2 gara kinh doanh, sửa chữa ô tô tại Bình Thạnh, TP.HCM.

Tập đoàn Minh Nguyệt cũng lấn sân sang lĩnh vực bất động sản, với các dự án tại quận 2, quận 9 (TP.HCM). Doanh nghiệp này còn có nhà máy thu mua chế biến nông sản tại tỉnh Bình Phước và một số tỉnh miền Tây Nam Bộ.

Không dừng lại ở đó, tập đoàn này tham gia các lĩnh vực khác như nhà hàng, khách sạn, kinh doanh mua bán ca nô, du thuyền, bảo hiểm.

Bà Nguyệt từng nhiều lần được tôn vinh tại các cuộc thi nhan sắc dành cho giới doanh nhân như: Nữ hoàng doanh nhân Việt 2017, Bông hồng Thép Tiên Phong, Hoa hậu Doanh nhân Thành đạt 2018, Á hậu 1 cuộc thi Thần tượng Doanh nhân 2018, Á quân cuộc thi “Doanh nhân hát - Sao hôm 2017”.