Người dân đổ về xóm đạo, nhà thờ vui chơi trong đêm Giáng sinh

Kinh tế và Đời sống
Tối 24/12, đông đảo người dân, du khách đổ về các xóm đạo, nhà thờ và khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh để vui chơi, mừng Giáng sinh.

Ghi nhận của phóng viên Báo Tin tức tại các xóm đạo lớn ở TP Hồ Chí Minh như Bình Thái, Bình An, Bình Sơn (Quận 8); Từ Đức, Tam Hà (thành phố Thủ Đức); Mân Côi (quận Gò Vấp); Tân Phú, Thành Công (quận Tân Phú)… không khí chào đón Giáng sinh đã ngập tràn khi đông đảo người dân và du khách đổ về đây đi lễ, tham quan, vui chơi, chụp ảnh...

Chú thích ảnh Chiều tối 24/12, con đường Phạm Thế Hiển (Quận 8) trở nên khá đông đúc vì người dân đổ về đây đi lễ và vui chơi, chờ đón Giáng sinh.
Chú thích ảnh Các nhà thờ tại Quận 8 đón lượng khách lớn đến lễ và chờ đón Giáng sinh. 
Chú thích ảnh Các nhà thờ tại xóm đạo Bình Thái, Bình An, Bình Sơn… nằm trên đường Phạm Thế Hiển được trang trí đón Giáng sinh khá bắt mắt.
Chú thích ảnh Những tiểu cảnh lung linh và rực rỡ dưới ánh đèn, thu hút nhiều người khi trời chuyển sang buổi tối.
Chú thích ảnh Tại quận Tân Phú, đường vào các nhà thờ cũng được trang trí bắt mắt.
Chú thích ảnh Khoảng 19 giờ, người dân ở khu vực quận Tân Phú đổ về các nhà thờ làm lễ. 
Chú thích ảnh Ngày lễ Giáng sinh còn được gọi là lễ Noel, lễ Thiên Chúa Giáng sinh, Christmas hay X-mas... là ngày kỉ niệm Chúa Jesus ra đời của người theo Công giáo. Ngày nay, Giáng sinh không còn là ngày lễ riêng của đồng bào Công giáo mà còn là dịp để các gia đình, bạn bè cùng đi chơi, quây quần bên nhau, nhìn lại một năm cũ sắp qua và cầu mong những điều tốt đẹp, an lành cho một năm mới sắp đến.         
Chú thích ảnh Dọc hai bên đường Phạm Thế Hiển nhiều nhà dân được trang trí khá chỉnh chu, bắt mắt nên thu hút người đi đường ghé tham quan, chụp ảnh. 
Chú thích ảnh Các nhà thờ trở nên lung linh hơn trong đêm Giáng sinh.
Chú thích ảnh Đối với người Thiên chúa giáo, vào ngày 25/12 thường được gọi là lễ chính ngày, còn lễ đêm 24/12 được gọi là lễ vọng và đêm lễ này thường thu hút nhiều người tham dự hơn.
Chú thích ảnh Người dân thích thú ghi lại những khoảnh khắc đẹp trong dịp Giáng sinh.
Chú thích ảnh Càng về khuya, lượng người đổ về các giáo xứ, nhà thờ, khu vực trung tâm TP Hồ Chí Minh càng đông.