Người đàn ông Mỹ qua đời do tự thiêu trước Tòa án Tối cao

Kỳ Văn
Cảnh sát thủ đô Washington hôm 23/4 cho biết người đàn ông tự thiêu trước trụ sở Tòa án Tối cao Mỹ đã qua đời sau khi được đưa vào bệnh viện.

Danh tính người này được xác định là Wynn Bruce, sống ở Boulder, Colorado. Cảnh sát đang điều tra thêm nguyên nhân vụ việc, theo ABC News.

Người phát ngôn của Tòa án Tối cao Mỹ Patricia McCabe cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 18h30 ngày 22/4 (giờ địa phương).

Người đàn ông tiến vào khu vực quảng trường trước trụ sở Tòa án Tối cao và châm lửa tự thiêu.

Nguoi dan ong tu thieu truoc Toa an Toi cao My anh 1

Một người đàn ông đã chết sau khi tự thiêu bên ngoài trụ sở Tòa án Tối cao Mỹ ngày 22/4. Ảnh: Reuters.

Theo bà McCabe, không ai khác bị thương sau vụ việc. Vụ việc không gây đe dọa đến an ninh công cộng.

Cảnh sát đã ngay lập tức có mặt hiện trường. Trên trang mạng Twitter, cảnh sát Quốc hội Mỹ cho biết một máy bay trực thăng cấp cứu đã được triển khai đến khu vực gần Điện Capitol cho "trường hợp y tế khẩn cấp".

Máy bay trực thăng rời khu vực khoảng 15 phút sau đó. Khu vực xảy ra vụ việc vẫn đang bị phong tỏa.

Trước đó, cảnh sát Điện Capitol ngày 20/4 bất ngờ phát lệnh sơ tán toàn bộ nhân viên và khách tham quan tòa nhà Quốc hội và những công trình xung quanh, sau khi phát hiện "mối đe dọa tiềm tàng" từ một máy bay lạ đang lượn vòng trong khu vực vốn được coi là "không phận cấm" của thủ đô Washington.

Cảnh sát Quận Columbia sau đó xác định máy bay lạ này là phi cơ thuộc biên chế lục quân Mỹ, đang chở đội nhảy dù Golden Knights đến biểu diễn tại một trận bóng chày trên sân vận động Nationals Park gần đó.