Người Hà Nội uống cà phê ven hồ, hưởng tiết trời mát lạnh mùa thu

Kỳ Văn
Không được ngồi tại chỗ, phải mua mang đi, nhiều người ở Hà Nội đã chọn bờ hồ, công viên, vỉa hè làm nơi thưởng thức cà phê trong ngày lạnh 22 độ C.
mua thu Ha Noi,  ca phe ngon anh 1

Ngày 12/10, tiết trời Hà Nội se lạnh, nắng vàng rực rỡ vào buổi sáng và chiều muộn. Nhiều người thốt lên từ đầu năm chưa bao giờ thấy trời đẹp như hôm nay. Ảnh: Đức Thanh.

mua thu Ha Noi,  ca phe ngon anh 2

Thời tiết đẹp, khung cảnh lãng mạn cùng những luồng gió nhẹ khiến nhiều bạn trẻ không thể kìm lòng tạo dáng và sáng tác những bức ảnh làm kỷ niệm. Ảnh: Đức Thanh.

mua thu Ha Noi,  ca phe ngon anh 3

Họ tìm đến ven hồ, công viên ngồi thưởng thức cà phê, tận hưởng không khí lãng mạn hiếm có sau những ngày siết chặt giãn cách xã hội.

mua thu Ha Noi,  ca phe ngon anh 4

Gia đình anh Phong (ngụ quận Nam Từ Liêm) mua 2 ly nước đi dạo và muốn tìm chỗ nghỉ chân. “Hôm nay thời tiết rất đẹp nên tôi quyết định đưa vợ con lên Hồ Gươm chơi, xem dự báo thời tiết thì hôm nay là đẹp nhất trong tuần. Ngồi đây tận hưởng không khí mùa thu và uống cà phê thì thật tuyệt”, anh Phong nói.

mua thu Ha Noi,  ca phe ngon anh 5

“Ngày trước, tôi thường ngồi cà phê buổi sáng ở quán, đợt vừa rồi chẳng ra ngoài được. Hôm nay trời đẹp quá nên tôi tranh thủ ra đây uống cà phê và nói chuyện”, anh Luân (ngụ quận Long Biên) chia sẻ.

mua thu Ha Noi,  ca phe ngon anh 6

"Hôm nay thời tiết đẹp quá nên tôi đưa con gái ra đây chơi, sáng sớm hơi lạnh nên tôi khoác thêm áo cho cháu. Cửa hàng cà phê chỉ bán mang đi nên phải mang đồ ra đây ngồi. Mùa thu đẹp như thế này mà không có cà phê thì quả thật là thiếu sót lớn”, anh Lý (ngụ quận Long Biên nói.

mua thu Ha Noi,  ca phe ngon anh 7

Ngoài cà phê thì nhiều người cũng lựa chọn cho mình những món ăn nổi tiếng quanh khu hồ Hoàn Kiếm. “Cả gia đình cùng thích kem nên hôm nay rảnh rỗi tôi dẫn hai mẹ con lên hồ ngắm cảnh và ăn kem. Hôm nay thời tiết đẹp quá, đúng là mùa thu Hà Nội”, anh Nguyễn Văn Vị (ngụ quận Cầu Giấy) chia sẻ.

mua thu Ha Noi,  ca phe ngon anh 8

Vợ chồng anh Trung và chị Thư ở huyện Đông Anh, cách quận Hoàn Kiếm khoảng 20 km, cũng tìm đến trung tâm rồi mua những cây kem mát lạnh mang ra ven hồ dùng. “Sau 6 năm lấy nhau và trải qua một đợt giãn cách ở nhà, hôm nay vợ chồng tôi quyết định trốn làm lên Hà Nội chơi, ăn những món ngày mới yêu nhau thường ăn. Cũng lâu lắm rồi hai vợ chồng mới có được những phút giây đầy hoài niệm như thế này”, anh Trung chia sẻ.

mua thu Ha Noi,  ca phe ngon anh 9

Khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ có khá đông người đến vui chơi. Họ mang theo những ly cà phê giấy vừa mua từ tiệm.

mua thu Ha Noi,  ca phe ngon anh 10

Chị Ngân ở phố Cửa Bắc ra vườn hoa Lý Thái Tổ từ sáng sớm, mang theo đồ ăn sáng và cà phê. "Hôm nay thời tiết nắng nhẹ, gió rất mát, ngồi đọc sách ở đây 'chill' lắm, lại thoải mái nữa. Trước đây tôi thường ngồi ở quán cà phê và đọc sách vào buổi sáng”, chị Ngân nói.

mua thu Ha Noi,  ca phe ngon anh 11

Anh Nguyễn Thành Đông (ở quận Nam Từ Liêm) cùng bạn gái chọn hồ Tây là điểm đến để thư giãn cùng người yêu. “Hôm nay thời tiết thực sự rất tuyệt vời, ngồi đây cùng người yêu, nhâm nhi ly cà phê cùng nhau, cảm xúc thật khó tả”, anh nói.

mua thu Ha Noi,  ca phe ngon anh 12

Anh Mark (đến từ nước Anh) ngồi đọc sách và uống cà phê bên hồ Tây. "Tôi đã sống ở Việt Nam được vài năm rồi, thực sự tôi rất yêu Hà Nội. Thời tiết hôm nay tuyệt quá, nếu ngồi ở nhà thật là lãng phí”, người đàn ông ngoại quốc chia sẻ.

mua thu Ha Noi,  ca phe ngon anh 13

Anh Hùng (ở Hàng Bài) mong rằng dịch bệnh sớm qua đi, các hàng quán mở cửa đón khách ngồi tại chỗ trở lại. "Ngồi cà phê bên hồ vào mùa thu thì tuyệt đấy, nhưng đâu phải hôm nào trời cũng đẹp như hôm nay”, anh nói.