Người phụ nữ độc thân suýt bị lừa đảo mất tiền vì "cuộc tình online"

Admin
Ngày 12/8, thông tin từ Công an xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa cho biết, đơn vị vừa phối hợp với chủ tiệm vàng trên địa bàn ngăn chặn kịp thời một vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng.

Trước đó, ngày 8/8, bà H.T.M ở thôn Đại Thắng, xã Xuân Lập, huyện Thọ Xuân đã đến tiệm vàng Dụ Duyên ở thôn Trung Lập 1, xã Xuân Lập để bán vàng. Trong quá trình giao dịch, chủ tiệm vàng Dụ Duyên nhận thấy bà M có biểu hiện bất thường nên đã dò hỏi thì biết bà M bán vàng lấy tiền để gửi vào tài khoản cho một người đàn ông mới quen biết trên mạng xã hội Facebook.

Người phụ nữ độc thân suýt bị lừa đảo mất tiền vì "cuộc tình online" - Ảnh 1.

Tin lời các đối tượng trên mạng xã hội, bà M suýt mất hơn 90 triệu đồng.

Nhận thấy bà M có thể bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt tài sản, chủ tiệm vàng Dụ Duyên đã gọi điện báo cho Công an xã Xuân Lập đến xác minh, làm rõ. Qua làm việc, cơ quan công an nhận thấy, bà H.T.M goá chồng, sống độc thân lâu nay.

Khoảng 1 tháng trước, thông qua mạng xã hội Facebook, bà M có quen với một người đàn ông có nick Facebook “Miracle”. Người này thường xuyên nhắn tin qua lại với bà M và cho biết hiện đang ở nước ngoài. Để tạo lòng tin cho bà M người này cho biết sắp tới sẽ về Việt Nam và đã gửi nhiều kiện hàng gửi về tặng cho bà M, đồng thời gọi trực tiếp cho bà M xem bên trong lô hàng có nhiều tiền đô la và đồ trang sức giá trị.

Sau khi chiếm được lòng tin của bà M, ngày 7/8, một đối tượng là phụ nữ tự xưng cán bộ hải quan thông báo cho bà M có một số kiện hàng gửi cho bà nhưng đang bị giữ ở hải quan và yêu cầu bà phải đóng tiền đặt cọc (khoảng 91 triệu đồng) thì mới được nhận kiện hàng.

Tin tưởng lời “cán bộ hải quan”, bà M nhanh chóng đưa số vàng cất trữ lâu nay mang đi bán để gửi cho các đối tượng.

Vào cuộc xác minh, lực lượng công an xác định tài khoản Facebook “Miracle” là tài khoản ảo, đồng thời tuyên truyền, giải thích cho bà M về thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng trên không gian mạng, qua đó kịp thời ngăn chặn việc bà M bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền trên.