Người phụ nữ Trung Quốc tuyên bố hẹn hò 100 đàn ông trong một năm

Admin
Người phụ nữ Trung Quốc 32 tuổi tuyên bố mình đã hẹn hò với 100 người đàn ông trong một năm, khơi lại cuộc tranh luận về áp lực hôn nhân ở nước này.

Một người phụ nữ ở Bắc Kinh, Trung Quốc, tuyên bố đã hẹn hò hơn 100 lần kể từ năm 2021 để có con.

Theo SCMP, Baozhuzi, 32 tuổi, bắt đầu hẹn hò "hàng loạt" vào cuối năm 2021 sau một khoảng thời gian đau khổ khi cô mất cả công việc và chia tay người yêu.

Trước khi mất việc, Baozhuzi làm việc tại một công ty công nghệ ở Bắc Kinh, được trả lương cao và yêu người bạn trai lúc đó được 8 năm. Hai người đã nghĩ đến chuyện kết hôn. Tuy nhiên sau đó vào năm 2021, bạn trai của cô đột ngột chấm dứt mối quan hệ. Hai tuần sau, cô mất việc.

null
Baozhuzi tuyên bố cô đã hẹn hò 100 người đàn ông trong một năm. (Ảnh: SCMP)

Kể từ cuối năm 2021, Baozhuzi cho biết cô đã hẹn hò với hơn 100 người đàn ông và từng hẹn hò đến ba lần trong một ngày. Cô cho biết vừa hẹn hò vừa quan sát các kiểu đàn ông khác nhau. Cô từng hẹn hò với một người đàn ông làm việc trong lĩnh vực tài chính, một nhạc sĩ và những người đàn ông đến từ các nền văn hóa khác.

Baozhuzi đã được NetEase News phỏng vấn về những trải nghiệm của mình trong một phóng sự tài liệu, đăng tải ở Trung Quốc vào ngày 26/12. Dù vậy, cô thừa nhận trong bộ phim rằng đang cố gắng tiếp tục với bạn trai cũ nhưng vẫn tìm kiếm một người chia sẻ mong muốn có con với mình. “Tôi không có áp lực phải kết hôn trước một độ tuổi nhất định, nhưng tôi muốn có con trước 35 tuổi”, cô nói.

Mặc dù các chuyên gia y tế đồng thuận rằng mang thai sau 35 tuổi có thể đem đến nhiều nguy cơ cho phụ nữ, nhưng nhiều thông tin cung cấp cho phụ nữ ở Trung Quốc cho thấy độ tuổi mang thai lý tưởng là từ 25 đến 29.

Trung Quốc đã trải qua sự sụt giảm cả về tỷ lệ kết hôn và tỷ lệ sinh trong những năm gần đây. Tỷ lệ kết hôn hàng năm giảm mạnh từ 0,77% năm 2017 xuống 0,54% vào năm 2021. Số trẻ sơ sinh hàng năm giảm xuống mức thấp lịch sử là 10,6 triệu vào năm 2021.

Áp lực kết hôn đối với phụ nữ cũng xuất phát từ văn hóa Trung Quốc, với các giá trị truyền thống vẫn tồn tại sâu sắc trong mọi tầng lớp xã hội - gắn thành công của nam giới với công việc và sự giàu có, còn thành công của phụ nữ gắn liền với hôn nhân và con cái. Khi được hỏi cô nghĩ thế nào về phụ nữ độc thân trên 30 tuổi, Baozhuzi cho biết những phụ nữ khác không nên bị giới hạn lựa chọn bởi tuổi tác và nên theo đuổi mục tiêu của mình. "Vấn đề là - sống sao để sau này không phải hối tiếc", cô nói.

Sau một năm hẹn hò, Baozhuzi cho biết cô có bạn trai mới quen vào tháng 11. Nhìn lại trải nghiệm, cô thấy mình đã học được cách “chấp nhận thất bại”.“Bạn có thể làm việc chăm chỉ trong mọi thứ trừ tình yêu. Bạn không thể mong đợi được đền đáp trong tình yêu", cô nói.

Dư luận trên mạng Trung Quốc chia rẽ về kinh nghiệm hẹn hò của Baozhuzi, nhưng nhiều người cho rằng cuộc đời của một người phụ nữ không nên được quyết định bởi hôn nhân, trong khi những người khác nói rằng cô ấy dũng cảm vì đã thành thật về mong muốn kết hôn và sinh con.