Người Việt chi hơn 500 tỷ đồng mỗi tháng mua smartphone trên sàn thương mại điện tử

Admin
Theo số liệu của công ty phân tích dữ liệu Thương mại điện tử Younet ECI, người Việt Nam bỏ ra hơn 500 tỷ đồng mỗi tháng để mua smartphone trên các sàn thương mại điện tử.

Xu hướng Thu cũ đổi mới điện thoại ngày càng tăng, vì sao? - Ảnh 3.

Ảnh minh họa

Theo các chuyên gia, đây được cho là một xu hướng tích cực của chuyển đổi số, khi các kênh bán hàng trực tuyến giờ đây đã được người dân tin tưởng nhiều hơn để mua sắm các sản phẩm có giá trị như điện thoại, máy tính bảng, đồ gia dụng điện tử.

Thống kê hàng ngày từ hơn 24.000 gian hàng trên các sànthương mại điện tửtại Việt Nam, Younet ECI cho biết, tính từ cuối năm 2022, trung bình mỗi tháng người Việt bỏ ra khoảng 515 tỷ đồng đểmua smartphonetrên các sàn thương mại điện tử.

Không chỉ điện thoại di động, theo ghi nhận của các sàn thương mại điện tử, người tiêu dùng đang ngày càng có xu hướng tìm kiếm, đặt mua những mặt hàng có giá trị cao qua kênh mua sắm trực tuyến.

Ông Nguyễn Bình Minh - Ủy viên Hiệp hội thương mại điện tử, Giảng viên Đại học Thương mại cho biết: "Trước đây chủ yếu thương mại điện tử dùng để mua đơn hàng giá rẻ để an toàn bởi vì nếu không đạt giá trị như họ mong muốn thì họ không tiếc. Cùng với chất lượng dịch vụ như giao hàng hay hoạt động thanh toán ngày càng thuận tiện nên xu hướng mua thiết bị đắt tiền trên thương mại điện tử ngày càng bùng nổ. Đây là xu hướng bền vững của thương mại điện tử Việt Nam và là dấu hiệu rất tốt để thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục phát triển trong thời gian tới".

Hiện nay, hầu hết các sàn thương mại điện tử tại Việt Nam đều đã có những cửa hàng chính hãng của các sản phẩm thiết bị điện tử có giá trị. Điều này giúp giảm đáng kể lo ngại của người tiêu dùng về vấn đề hậu mãi, bảo hành khi mua sắm trực tuyến.