Nhân viên nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 tố cáo bị hành hung tại phòng làm việc

Admin
Một nhân viên nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 vừa gửi đơn tố cáo việc bị hành hung ngay tại phòng làm việc ở nhà máy đóng ở huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận.

Bị hành hung tại phòng làm việc

Sáng 4/9, trao đổi với PV Dân Việt, ông Nguyễn Văn Kỳ (SN 1984) ở khu phố 3 phường Mỹ Bình, TP.Phan Rang – Tháp Chàm (Ninh Thuận) cho biết, vừa gửi đơn tố cáo đến cơ quan công an việc bị hành hung ngay tại phòng làm việc.

Thêm một nhân viên nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 bị hành hung - Ảnh 1.

Nơi làm việc cùng là nơi ông Nguyễn Văn Kỳ bị hành hung. Ảnh: ông Kỳ cung cấp

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Kỳ là nhân viên phòng hành chính và lao động, nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 đã tố cáo một nhóm người trong đó có nhân viên Phòng hành chính lao động đã hành hung ông.

Theo ông Kỳ trình bày, sự việc ông bị hành hung xảy ra vào khoảng 14h ngày 9/8/2023. Lúc đó, ông Kỳ đang trong phòng làm việc (không gắn camera) thì bị nhóm người vào phòng hành hung. Những người này kẹp tay ông Kỳ rồi lôi ra khỏi phòng làm việc.

Ông Kỳ cho biết, những người này kéo lôi ông đến chỗ vắng để hành hung và phá điện thoại di động, đồ dùng cá nhân của ông.

Ông vùng thoát ra rồi bỏ chạy đến phòng họp nơi có đông người để nhờ được bảo vệ nhưng nhóm người này tiếp tục lôi ông Kỳ đi.

Ông Nguyễn Văn Kỳ cho biết thêm, lúc đó ông rất hoảng sợ nên vùng chạy và kêu gọi mọi người giúp đỡ nhưng không được. "Tôi gọi 113 nhưng không được, họ rượt đuổi tôi như tội phạm ra khỏi nhà máy…", ông Kỳ trình bày.

Thêm một nhân viên nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 bị hành hung - Ảnh 3.

Chân ông Kỳ bị thương, trầy xước chảy máu. Ảnh: ông Kỳ cung cấp

Công an tỉnh Ninh Thuận đang điều tra theo thẩm quyền

Cũng theo ông Kỳ, sau đó ngày 11/8 ông tiếp tục bị hành hung và cưỡng chế đưa ra khỏi nhà máy. Sau sự việc nói trên ông có gửi đơn trình báo lên lãnh đạo nhà máy và cơ quan công an. Vẫn theo ông Kỳ, trong quá trình chờ giải quyết theo quy định pháp luật thì ông tiếp tục bị đe dọa tính mạng, sức khỏe, nhân phẩm nghiêm trọng.

"Hiện nay, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03)- Bộ Công an đã chuyển đơn tố cáo của tôi đến Thủ trưởng Cơ quan CSĐT công an tỉnh Ninh Thuận giải quyết theo thẩm quyền…", ông Kỳ cho hay.

Liên quan đến vụ việc nói trên, ngày 4/9, trao đổi với Dân Việt, một lãnh đạo Công an tỉnh Ninh Thuận cho biết, Công an tỉnh Ninh Thuận đã nhận được công văn từ C03 chuyển về. Vụ việc đang được điều tra xử lý theo thẩm quyền và quy định của pháp luật...

Thêm một nhân viên nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 bị hành hung - Ảnh 4.

Bàn tay bị thương của ông Nguyễn Văn Kỳ sau khi bị hành hung. Ảnh: ông Kỳ cung cấp

Trước đó, vào tối 29/8, một nhân viên nhà máy nhiệt điện Vĩnh Tân 4 cũng bị chặn đường hành hung phải nhập viện cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Ninh Thuận.

Báo điện tử Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.