Nhân viên VPBank bị tố chiếm đoạt 1 tỷ đồng của khách

Kỳ Văn
Khách hàng cho rằng người của VPBank đã lợi dụng quá trình cấp tài khoản để chuyển 1 tỷ đồng của mình. Nhân viên ngân hàng sau đó đã viết giấy nhận nợ, cam kết hoàn trả nhưng chưa thực hiện.

nhan-vien-vpbank-1625827978.jpg

Nhân viên VPBank bị tố chiếm đoạt 1 tỷ đồng của khách

Anh Lê Tuấn Anh (ở Hoàng Mai, Hà Nội) viết đơn tường trình thể hiện, công ty của anh và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) có ký hợp đồng hợp tác làm thẻ ngân hàng cho các nhân viên.

Vì vậy, ngày 31/3, nhân viên VPBank là Nguyễn Thị T. N (SN 1988) đến công ty của Tuấn Anh làm định danh tài khoản khách hàng ưu tiên. Chị N nói sẽ cấp tài khoản số đẹp cho anh Tuấn Anh và yêu cầu anh cài ứng dụng VPBank trên điện thoại của mình.

Tuy nhiên, quá trình sử dụng ứng dụng trên điện thoại của anh Tuấn Anh, chị N đã tự ý chuyển 850 triệu đồng từ tài khoản của anh sang một tài khoản của ngân hàng khác.

Ngày 6/4, chị N quay lại công ty để tiếp tục làm định danh khách hàng, cấp tài khoản số đẹp… Anh Tuấn Anh khẳng định, lúc này, chị N lại vào ứng dụng trên điện thoại của anh để chuyển 149 triệu đồng sang tài khoản khác.

Tuấn Anh có thắc mắc nhưng được chị N giải thích đã chuyển 1 tỷ đồng sang tài khoản của anh Lê Tuấn Tú (em trai anh Tuấn Anh) để mở tài khoản tiết kiệm online, định danh khách hàng ưu tiên và mở tài khoản số đẹp cho anh Tú.

tuong-trinh-1625828136.jpg

Tường trình của anh Lê Tuấn Anh về nội dung sự việc.

Đến ngày 26/4, do cần tiền trả lương nhân viên, anh Tuấn Anh nhờ em trai kiểm tra tài khoản và phát hiện không có 1 tỷ đồng nói trên. Anh có hỏi nhưng được chị N giải thích, số tiền 1 tỷ đồng đã chuyển vào tài khoản online của anh Tú tại ngân hàng.

Tuy nhiên, anh Tú kiểm tra và thấy số tài khoản online trên không tồn tại. Chị N tiếp tục giải thích, do hệ thống ngân hàng đang lỗi, phải chờ khắc phục đồng thời cho anh Tuấn Anh xem một ảnh chụp màn hình thể hiện tài khoản số đẹp của anh Tú đang có số dư 1 tỷ đồng.

Nghi ngờ chị N chiếm đoạt tiền của mình, anh Tuấn Anh đã thông báo với ngân hàng và yêu cầu xác minh. Kết quả, không tồn tại tài khoản số đẹp kèm 1 tỷ đồng như chị N thông báo.

Ngày 26/4, tại trụ sở VPBank Chi nhánh Đồng Tâm (Hà Nội), chị N viết giấy thừa nhận đã tự ý chuyển 1 tỷ đồng của anh Tuấn Anh sang tài khoản khác đồng thời cam kết sẽ trả lại số tiền này vào hôm sau. Việc này có nhân viên khác của VPBank làm chứng.

Tuy nhiên, hiện tại anh Tuấn Anh vẫn chưa được chị Nga trả 1 tỷ đồng như cam kết. Anh đang yêu cầu phía ngân hàng đưa ra phương án giải quyết, thu hồi cho mình 1 tỷ đồng nói trên.

Được biết, chị N đã bị VPBank kỷ luật, sa thải. Vụ việc cũng được chuyển hồ sơ tới cơ quan công an để xác minh, xử lý theo quy định.