Nhiều người liên quan đến lãnh đạo ngân hàng giao dịch không công bố thông tin

Kỳ Văn
Nhiều người liên quan đến lãnh đạo các ngân hàng giao dịch mua/bán cổ phiếu nhưng không công bố thông tin bị xử phạt. Mức phạt tiền dao động từ 5 triệu đồng đến 940 triệu đồng.
bi-xu-phat-1629417923.jpg

Ngày 16/8, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định về việc phạt tiền 70 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với bà Nguyễn Thị Ngân, người có liên quan đến ông Lê Đăng Khoa, Phó Tổng giám đốc SHB . Bà Ngân đã mua 200.000 cổ phiếu SHB vào ngày 6/1 nhưng không công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch.

Trước đó, UBCKNN cũng phạt tiền 20 triệu đồng với ông Vũ Xuân Thủy Sơn - Phó Giám đốc Kiểm toán nội bộ SHB do không công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch 20.000 cổ phiếu SHB ngày 5/3.

UBCKNN cũng từng xử phạt nhiều người liên quan của các ngân hàng khác. Cuối tháng 7, cơ quan này xử phạt ông Trần Ngọc Bê, người có liên quan đến lãnh đạo VPBank ( HoSE: VPB ), với số tiền hơn 940 triệu đồng do không công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch mua gần 1,5 triệu cổ phiếu VPB, và bán 59.000 cổ phiếu VPB trong tháng 1, mua gần 1,9 triệu cổ phiếu VPB trong tháng 2, mua 59.000 cổ phiếu VPB ngày 3/3 nhưng không công bố thông tin về việc dự kiến giao dịch. Bên cạnh đó, ông Bê phải chịu hình thức xử phạt bổ sung là đình chỉ giao dịch chứng khoán trong thời hạn 4 tháng.

UBCKNN cũng từng phạt tiền 5 triệu đồng vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với bà Võ Thị Cẩm Hồng, người có liên quan đến ông Võ Anh Nhuệ, Phó Tổng giám đốc Sacombank ( HoSE: STB ) do bán 8.130 cổ phiếu STB nhưng không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch.

Tương tự, bà Nguyễn Thị Nguyệt, người có liên quan của ông Dương Công Toàn – Phó Chủ tịch LienVietPostBank ( HoSE: LPB ) bị phạt 10 triệu đồng do ngày 11/1, mua 15.000 cổ phiếu LPB nhưng không công bố thông tin trước khi thực hiện giao dịch.