Nhìn lại năm 2023 sắp kết thúc: Mất mát lớn nhất là mất người thân, nếu còn bên nhau hãy trân trọng hạnh phúc đó!

Admin
Mọi khó khăn rồi cũng sẽ qua đi, chỉ có người thân qua đời thì không thể mang họ quay trở lại.

Năm 2023 ảm đạm gần khép lại. Như thường lệ, đây là khoảng thời gian người ta dành để tổng kết lại mọi chuyện đã qua, chuẩn bị tinh thần đón năm mới với nhiều mong ước mới.

Với nhiều người, năm vừa qua có thể là một năm nhiều khó khăn vì áp lực về nỗi lo cơm áo gạo tiền, vì tổn thương trong chuyện tình cảm,... Nhưng có một mất mát khó nguôi ngoai với bất kỳ ai chính là mất đi người thân. Bởi lẽ mất tiền rồi sẽ kiếm lại được, chia tay người cũ rồi sẽ có người mới còn người thân yêu nhất ra đi thì không gì có thể mang họ quay trở lại.

Đây cũng là lý do mà bài đăng về mất mát người thân trong năm 2023 nhận về rất nhiều sự đồng cảm từ cư dân mạng. Rõ ràng là chúng ta đã bắt đầu năm 2023 với những khoảnh khắc giản dị và quây quần bên người thân. Ấy thế mà đến cuối năm, chỉ còn một mình bơ vơ trên đời.

(Nguồn: @pvd1995.vn)

(Nguồn: @lanlancongchua)

(Nguồn: @phn.dyne)

“Hãy trân trọng những khoảnh khắc ở gần nhau vì đâu ai biết ngày mai ra sao đâu”, “Hãy trân trọng khi còn được nhìn thấy nhau”, “Thà là Ô Thước xin đừng cách biệt âm dương”, “Tui cũng vậy, năm nay tui mất ba rồi. Nhìn lại mà đau lòng quá”, “Chỉ người thân máu mủ mới cảm nhận được nỗi đau đến nhường nào”, “Mình cũng mang nỗi buồn này, xem mà nước mắt lại rơi”,... là những bình luận xúc động từ dân tình.

Quả thực không có gì khó chịu đựng bằng sự ra đi của những người thân yêu. Lúc đầu bạn cứ ngỡ đó chỉ là giấc mơ, không muốn tin vào hiện thực tàn khốc này. Nhưng khi nghĩ về tương lai sẽ không còn họ đồng hành, nhìn khung cảnh quen thuộc mà không thấy bóng dáng của họ nữa,... những điều này như mũi dao sắc nhọn cứa vào lòng bạn.

Trong lòng bạn cũng có thể ngập tràn cảm giác tội lỗi và cô đơn. Bạn tự trách mình vì đã không trân trọng thời gian đã trôi qua và thể hiện tình yêu dành cho người thân nhiều hơn. Bạn thấy lẻ loi vì khi họ rời đi, một mình bạn phải đối mặt với thế giới.

Nhìn lại năm 2023 sắp kết thúc: Mất mát lớn nhất là mất người thân, nếu còn bên nhau hãy trân trọng hạnh phúc đó! - Ảnh 4.

(Ảnh minh hoạ)

Nhưng dù mất ai và mất họ thế nào, bạn cũng đừng quên sự hiện diện và tình yêu của họ với mình. Hãy thay thế đau buồn bằng niềm khát khao, thay thế sự mất mát và hối hận bằng những kỷ niệm và lòng biết ơn vì chỉ có như vậy bạn mới thực sự bước tiếp và sống cuộc đời mới cho cả phần của người thân.

Cuối cùng, năm 2024 đang đến, chúng ta hãy học cách trân trọng từng khoảnh khắc bên những người thân yêu, học cách biết ơn mỗi cuộc gặp gỡ và chia ly. Bởi trên thế giới này, sự ra đi của những người thân yêu nhất chỉ là lời chia tay tạm thời còn tình yêu của họ sẽ luôn ở bên chúng ta.