Trong thời gian gần đây, chúng ta đã nghe nói về việc Apple sắp sản xuất xe điện của riêng mình. Apple là một công ty công nghệ nổi tiếng với nhiều sản phẩm có tầm ảnh hưởng như MacBook, iPad, AirPods, nhưng quan trọng nhất phải nói đến chính là dòng smartphone iPhone.
Một mặt, chúng ta có công ty nổi tiếng về điện thoại lấn sân vào lĩnh vực ô tô, mặt khác, cũng có chiều ngược lại, là công ty ô tô “bẻ lái” đến điện thoại. Hôm nay, chúng ta hãy thử đi con đường này.
Ví dụ, OnePlus đã sản xuất một số điện thoại phiên bản McLaren, Samsung đã sản xuất Aston Martin Galaxy Z Fold2, iQOO hợp tác với BMW và tất nhiên, có cả Huawei Porsche Design (mặc dù PD là một công ty thiết kế chứ không phải là một nhà sản xuất xe hơi).
Siemens SX1 McLaren Limited Edition
Rất lâu trước khi OnePlus xuất hiện, Siemens SX1, được phát hành ban đầu vào năm 2003. Năm 2004, Siemens trình làng phiên bản giới hạn của McLaren (200 chiếc), lấy cảm hứng từ chiếc McLaren MP4-19 Formula 1 đã đua vào mùa giải 2004.
Còn có một phiên bản giới hạn khác dành riêng cho Bahrain 2004 GP, chỉ có 50 chiếc được sản xuất (lưu ý: cuộc đua đó do tay đua Michael Schumacher của Ferrari giành chiến thắng, cả hai chiếc McLaren đều nghỉ hưu do hỏng hóc máy móc). Sau đó là hai phiên bản giới hạn của Mille Miglia, được đặt theo tên của cuộc đua sức bền 1.000 dặm được tổ chức tại Ý. Phiên bản đầu tiên bao gồm 500 điện thoại, phiên bản thứ hai là 99 chiếc.
Nokia 8800 Aston Martin Edition
8000-series từng là dòng sản phẩm cao cấp của Nokia, tập trung nhiều vào sự khéo léo hơn là công nghệ (về công nghệ, có 9000 Communicators). Năm 2006, hãng điện thoại Phần Lan và hãng xe Anh đã cùng nhau công bố Nokia 8800 Aston Martin Edition.
Logo Aston Martin được khắc bằng tia laser vào vỏ ngoài bằng thép không gỉ của điện thoại. Giống như với SX1, hầu hết đặc điểm thương hiệu thực tế đến từ nội dung kỹ thuật số được tải sẵn. Ví dụ, một nhạc chuông là đoạn ghi âm động cơ V8 gầm rú cho chiếc Aston Martin Vantage.
Một “phim tài liệu ngắn” đã được cài trước vào máy, điều này làm đẩy nhanh bộ nhớ tích hợp 64 MB đến giới hạn của nó và máy không có khe cắm thẻ. Một lần nữa, 8800 là chiếc điện thoại bạn mua vì vẻ ngoài bằng kim loại đẹp mắt của nó, không phải vì các tính năng tiện dụng.
Motorola RAZR maxx V6 Ferrari
Motorola RAZR maxx V6 Ferrari Challenge được phát hành vào đầu năm 2007. Đại loại là Ferrari đã bán trước tất cả số hàng có sẵn, vì vậy bạn không thể bước vào cửa hàng và mua một chiếc.
Mức giá của nó cũng không phải là đắt, ở mức $525, nó chỉ cao hơn một chút so với phiên bản gốc. Motorola đã gắn logo Ferrari trên điện thoại và tải sẵn một số hình ảnh theo chủ đề Ferrari và đó là tất cả.
Land Rover S1
Cho đến giờ, chúng ta đã thấy những kết hợp khá “lười biếng”. Hoặc có lẽ chỉ là do các thương hiệu không tương thích - dù sao thì Motorola có liên quan gì đến Ferrari? Sonim và Land Rover, đó là một cặp đôi có nhiều điểm chung hơn.
Vài ngày sau khi trình làng chiếc điện thoại siêu bền Sonim XP3 Enduro, công ty đã công bố quan hệ đối tác với nhà sản xuất ô tô để giới thiệu Land Rover S1 và Land Rover S2 G4 vào giữa năm 2004.
Land Rovers nổi tiếng về những chiếc xe địa hình và những chiếc điện thoại xứng đáng với danh tiếng đó. S1 được quảng cáo là điện thoại GSM đầu tiên trên thế giới được xếp hạng IP67, có nghĩa là nó có khả năng chống bụi bẩn và nước. Nhưng chiếc điện thoại này đã vượt xa xếp hạng IP.
Máy sống sót khi rơi từ độ cao 2m, trải qua 30 phút dưới một mét nước và chịu được áp lực 400 kg. Nó cũng có khả năng chống đâm thủng (được thử nghiệm ở 75 kg / cm²), chống va đập và rung động và có thể hoạt động trong khoảng nhiệt độ rộng, từ -20 đến +55 C.
Về cơ bản, bạn có thể thả nó vào một vũng bùn, chạy xe qua sau đó nhặt nó lên và gọi điện. Ngay cả khi vũng nước đó đã bị đóng băng. Tất cả những thứ đó chỉ có sẵn với giá 300 bảng Anh và đi kèm với “bảo đảm vô điều kiện” ba năm.
Tham khảo: GSMArena