Những vật phẩm "khủng" bằng vàng được chào hàng trong ngày vía Thần tài

Kỳ Văn
Trâu vàng được đúc từ hơn 500 cây vàng, giá hơn 30 tỷ đồng trong ngày vía Thần tài thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng.

Theo quan niệm của nhiều người Việt, mồng 10 tháng Giêng là ngày vía Thần tài nên phải cúng kiếng, đi mua vàng để cầu tài lộc. Ông Hoàng Triệu Hải - Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Lý học Đông Phương chia sẻ trên báo Thanh Niên, người Việt thờ Thần tài với mong muốn mang đến tài lộc cho gia đình, gia đình sung túc, giàu có, thịnh vượng.

Cứ tới ngày vía Thần tài, nhiều tiệm vàng lại tấp nập khách đến mua vàng với mong muốn mua lấy hên đầu năm. Một số tiệm vàng nổi tiếng tại Hà Nội và TP.HCM thậm chí người dân còn phải xếp hàng chờ tới lượt mới mua được miếng vàng như ý.

Ngoài những sản phẩm vàng ròng truyền thống như vàng miếng, nhẫn tròn trơn, đĩnh vàng, vàng Thần Tài, trang sức vàng,... các doanh nghiệp thường tung ra sản phẩm vàng linh vật tuỳ theo từng năm.

Nắm bắt được nhu cầu của khách hàng năm nay một tập đoàn vàng bạc ở Hà Nội trưng bày con trâu vàng "khủng" khiến nhiều người trầm trồ khen ngợi.

Tiêu dùng & Dư luận - Những vật phẩm 'khủng' bằng vàng được chào hàng trong ngày vía Thần tài

Con trâu vàng 999.9 nguyên khối cao cao 868mm, nặng 20 kg.

Kim Ngưu Vương Bảo (đại trâu vàng mang tài lộc) được chế tác bằng công nghệ 3D từ vàng nguyên chất 999,9; chiều cao gần 1m tính cả bệ đỡ và nặng 20kg, tương đương khoảng 530 cây vàng.

Tiêu dùng & Dư luận - Những vật phẩm 'khủng' bằng vàng được chào hàng trong ngày vía Thần tài (Hình 2).

Theo người đại diện tập đoàn vàng bạc cho biết trên báo Lao Động, Kim Ngưu Vương Bảo truyền tải ước vọng của con người về sự nghiệp phát triển vững bền, cuộc sống đủ đầy.

Tiêu dùng & Dư luận - Những vật phẩm 'khủng' bằng vàng được chào hàng trong ngày vía Thần tài (Hình 3).

Năm nay là năm Tân Sửu nên dịp vía Thần Tài, trâu vàng trở thành sản phẩm chủ đạo trong ngày này. Cũng chính bởi vậy, linh vật này được chế tác thành đủ các kiểu dáng khác nhau, từ tượng trâu vàng cho đến đồng vàng có hình trâu vàng, cho tới charm vàng hình trâu ngộ nghĩnh... Trọng lượng mỗi sản phẩm dao động từ 1-5 chỉ. Với những tượng trâu vàng thì khối lượng vàng 999.9 dùng để đúc lên tới cả lượng, thậm chí hàng chục lượng vàng để phục vụ nhu cầu mua vàng cầu may tuỳ từng khách hàng.

Tiêu dùng & Dư luận - Những vật phẩm 'khủng' bằng vàng được chào hàng trong ngày vía Thần tài (Hình 4).

Charm trâu vàng được đúc với hình ảnh ngộ nghĩnh.

Bên cạnh đó một cây đào vàng "Rồng chín khúc vươn thế Thăng Long" dáng thế "khủng" được làm từ 10kg vàng, 170kg bạc và 50.000 carats đá quý cũng thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng.

Tiêu dùng & Dư luận - Những vật phẩm 'khủng' bằng vàng được chào hàng trong ngày vía Thần tài (Hình 5).

Cây đào vàng "khủng" thu hút nhiều người đến chiêm ngưỡng. Ảnh cắt từ clip.

Thị trường vàng ngày vía thần tài năm nay không sôi động như mọi năm do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp.