Nissan Việt Nam dừng phân phối ôtô, khách hàng sẽ đi về đâu?

Admin
Tan Chong Motor và Nissan sẽ chấm dứt việc hợp tác phân phối sản phẩm ôtô tại thị trường Việt Nam vào 30/9 tới đây, trong khi TC Motor chưa có kế hoạch hợp tác với đơn vị nào ngoài Hyundai.
Theo kế hoạch, đến ngày 30/9/2020 liên doanh Tan Chong Motor (Malaysia) và Nissan Motor (Nhật Bản) sẽ chấm dứt việc hợp tác, sản xuất, phân phối sản phẩm Nissan tại Việt Nam. Mối “lương duyên” giữa hai liên doanh kéo dài 7 năm và có một lần gia hạn vào năm 2019.
Đại đa số người dùng sở hữu xe Nissan đang tỏ ra hoang mang, lo lắng và thắc mắc liệu việc bảo hành, bảo dưỡng có bị ảnh hưởng gì hay không bởi nhà phân phối Nissan Việt Nam vẫn im hơi lặng tiếng.
Nissan Viet Nam dung phan phoi oto, khach hang se di ve dau?
Tan Chong Motor và Nissan sẽ chấm dứt việc hợp tác phân phối sản phẩm ôtô tại thị trường Việt Nam vào 30/9 tới đây.
Để trấn an khách hàng trong nước trong một tuyên bố mới đây, Tổng giám đốc TCIE Việt Nam (thuộc tập đoàn Tan Chong) – đơn vị lắp ráp hai mẫu Nissan Sunny và X-trail tại Việt Nam cho biết: "Các đại lý chính hãng của Nissan Việt Nam trên toàn quốc sẽ tiếp tục cung cấp các dịch vụ sau bán hàng, dịch vụ bảo hành, phụ tùng và hỗ trợ kỹ thuật cho việc bảo dưỡng các dòng xe Nissan hiện tại. Và việc cung cấp các linh/phụ kiện đạt chuẩn vẫn được duy trì tại các đại lý của Nissan Việt Nam và khách hàng sẽ được hưởng mọi dịch vụ như hiện tại".
Nhiều thông tin cho biết xe thương hiệu Nissan Nhật Bản đang trong giai đoạn hoàn tất các thủ tục hợp tác về sản xuất, lắp ráp và phân phối tại thị trường Việt Nam để "bén duyên" mới với TC Motor - tập đoàn sản xuất, ôtô trong nước để duy trì hệ thống bán hàng, dịch vụ.
Tuy nhiên, đại diện của TC Motor cho biết đến thời điểm này, ngoài hợp tác sản xuất, lắp ráp và phân phối xe thương hiệu Hyundai, công ty chưa có kế hoạch hợp tác với đơn vị nào khác.
Theo các chuyên gia ôtô, nếu thay đổi nhà phân phối, thậm chí khả năng là doanh nghiệp trong nước thay thế để phân phối, khách hàng vẫn đảm bảo được các dịch vụ hậu mãi từ hãng xe Nhật Bản. Đây cũng giống như Thaco tiếp quản quyền nhập khẩu, phân phối xe BMW từ Euro Auto từ năm 2018 hay VinFast mua lại toàn bộ hệ thống đại lý của thương hiệu Chervolet tại thị trường VN...
Hiện tại, Tan Chong tiếp tục hiện diện tại Việt Nam khi chính thức phân phối ôtô thương hiệu MG thông qua công ty con TC Services Vietnam. MG vốn là thương hiệu xe có nguồn gốc ở Anh Quốc nhưng hiện thuộc sở hữu của Tập đoàn ôtô Thượng Hải, Trung Quốc (SAIC Motor).