Nổ chai cồn khi đang nướng mực, nam thanh niên nguy cơ bị mù 1 bên mắt

Kỳ Văn
Người bệnh được nhập viện với chấn thương mắt phức tạp, vết thương xuyên nhãn cầu phòi kẹt mống mắt và dịch kính, vỡ đục thủy tinh thể. Với tổn thương mắt như vậy người bệnh có thể mất đi thị lực mắt trái...

Mới đây tại phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều (Quảng Ninh) xảy ra sự việc hi hữu khi một nam thanh niên đang nướng mực, không may chai cồn để cạnh phát nổ khiến 1 bên mắt bị thương. Ngay sau đó, gia đình đưa nam thanh niên này đến Bệnh viện Việt Nam-Thụy Điển Uông Bí cấp cứu.

Nổ chai cồn khi đang nướng mực, nam thanh niên nguy cơ bị mù 1 bên mắt - 1

Ảnh minh họa

Theo lời kể của gia đình người bệnh, trước khi xảy ra sự việc, anh P.Đ.T (29 tuổi) đang nướng mực tại nhà và không may chai cồn để cạnh bất ngờ phát nổ khiến mảnh vỡ của chai cồn bắn vào mắt trái làm anh đau đớn và không thể mở được mắt.

Đại diện Khoa Mắt của bệnh viện cho hay, người bệnh được nhập viện với chấn thương mắt rất phức tạp, vết thương xuyên nhãn cầu phòi kẹt mống mắt và dịch kính, vỡ đục thủy tinh thể. Với tổn thương mắt như vậy người bệnh có thể mất đi thị lực mắt trái; nếu cứu vãn được thì thị lực cũng rất kém và để lại nhiều biến chứng dai dẳng suốt cuộc đời.

Cũng theo bác sĩ bệnh viện, trên thực tế đơn vị đã tiếp nhận và điều trị cho nhiều trường hợp nhập viện với chấn thương do nổ bình gas mi ni, nổ chai cồn. Khi sử dụng mọi người thường ngồi gần nên khi có sự cố cháy nổ xảy ra thì mức độ sát thương rất lớn, gây bỏng diện rộng (vùng mặt, tay, chân).

Thậm chí có những trường hợp còn dập nát ngón tay, bàn tay và có thể gây chấn thương nặng vùng mặt, vùng mắt. Những tổn thương này sẽ gây mất thẩm mỹ và kèm theo nhiều biến chứng sau này.

Trước sự việc trên, các bác sĩ khuyến cáo người dân khi sử dụng cồn để nướng mực cần để chai cồn xa nguồn lửa và ngọn lửa. Khi lửa tắt cần kiểm tra thật kỹ, nếu lửa đã cháy hết mới đổ cồn tiếp.