Nữ doanh nhân Nguyễn Nam Phương hết lòng vì người nghèo

Admin
Là Tổng giám đốc một doanh nghiệp bất động sản hàng đầu tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với bộn bề công việc cần chỉ đạo nhưng bà Nguyễn Nam Phương luôn sắp xếp ổn thỏa để dành quỹ thời gian quý giá tham gia công tác thiện nguyện. Chỉ tính riêng trong 2 năm 2020, 2021, Công ty TNHH MTV Lan Anh nơi bà Nguyễn Nam Phương làm “nữ tướng” đã chi hơn 28 tỷ đồng ủng hộ các cơ quan, tổ chức phục vụ công tác phòng, chống dịch và ủng hộ quỹ vì người nghèo cả nước...
z2859596434295-6931d8863940eef82a9190846dc19439-1634703199.jpg
Tổng giám đốc Nguyễn Nam Phương nhận Bằng khen từ đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư TƯ Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam

Chuyến đi vì người nghèo

Ngày 18-10 vừa qua, bà Nguyễn Nam Phương Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Lan Anh từ Bà Rịa - Vũng Tàu đã có mặt thại thủ đô Hà Nội để trực tiếp tham gia quyên góp từ thiện cho Qũy vì người nghèo Trung Ương nhân tháng cao điểm “vì người nghèo” và Qũy phòng, chống dịch Covid -19.

Lễ quyên góp có sự tham dự của đồng chí Đỗ Văn Chiến, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam; Đồng chí Trương Thị Ngọc Ánh Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam.

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Nam Phương đã gửi đến Qũy vì người nghèo 5 tỷ đồng và Qũy phòng, chống Covid -19, 5 tỷ đồng.

Cùng tham gia quyên góp, có ông Võ Ngọc Tài đại diện Công ty TNHH Thương mại vận tải Huy Đức (con trai bà Nguyễn Nam Phương) ủng hộ 500 triệu đồng cho Qũy vì người nghèo Trung Ương.

z2859596455117-6b4ca91159c521f52b5ef9b6917c6b34-1634703171.jpg
Tổng giám đốc Nguyễn Nam Phương trao 10 tỷ ủng hộ Qũy vì người nghèo và Qũy phòng, chống Covid-19

Tại lễ quyên góp, thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam và người dân, đồng chí Đỗ Văn Chiến gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bà Nguyễn Nam Phương, Công ty TNHH MTV Lan Anh, Công ty Huy Đức.

Trong khuôn khổ buổi lễ, Tổng giám đốc Nguyễn Nam Phương vinh dự được đồng chí Đỗ Văn Chiến trao tặng bằng khen ghi nhận tấm lòng thơm thảo.

Bà Nguyễn Nam Phương chia sẻ, Công ty TNHH MTV Lan Anh như nhiều doanh nghiệp đều gặp phải khó khăn, thử thách, sụt giảm doanh thu, lợi nhuận do dịch bệnh Covid -19 tác động. Tuy nhiên, bà Nguyễn Nam Phương luôn nhận thức sâu sắc trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp, tinh thần tương thân tương ái truyền thống của người Việt Nam. Khi nhận được lời mời từ UBTƯ MTTQ Việt Nam, Tổng giám đốc Nguyễn Nam Phương với mong muốn những khoản tiền sẻ chia đến với đồng bào nghèo khó, thực sự cần thiết đã cùng con trai di chuyển bằng xe ô tô riêng vượt gần 2000km từ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu ra Hà Nội trực tiếp trao quà.

Tổng giám đốc Nguyễn Nam Phương tâm sự: "Làm kinh doanh và thực hiện trách nhiệm xã hội của một doanh nghiệp, tôi luôn định hướng cho các con về nền tảng phát triển bền vững đó là quyết liệt trong công việc và giữ một cái tâm trong sáng. Doanh nghiệp tạo ra lợi nhuận không chỉ cho riêng mình mà còn phải biết đóng góp, sẻ chia, thúc đẩy sự phát triển chung cho toàn xã hội. Chuyến đi này, tôi đi cùng con cũng vì lẽ đó. Tôi tin các con về sau sẽ luôn giữ được tinh thần đùm bọc, thương yêu đồng bào mình".

Từ suy nghĩ doanh nghiệp cần đóng góp cho vấn đề an sinh xã hội, trong 2 năm qua, Công ty TNHH MTV Lan Anh đã hỗ trợ cho các quỹ phòng, chống Covid -19 của TƯ cũng như tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Qũy hỗ trợ người nghèo tổng giá trị lên đến hơn 28 tỷ đồng. Cụ thể, tổng số tiền Công ty TNHH MTV Lan Anh ủng hộ các tổ chức trong năm 2021 là 17 tỷ 880 triệu đồng. Số tiền đó trong năm 2020 là 10 tỷ 145 triệu.

Ngoài ra, xuyên suốt quá trình hoạt động của công ty, Tổng giám đốc Nguyễn Nam Phương còn tham gia rất nhiều chương trình từ thiện khác. Đến bản thân vị "nữ tướng" cũng khó thể nhớ được con số cụ thể. Như bà Nguyễn Nam Phương suy nghĩ "từ thiện là từ tâm".

“Bông hồng vàng” giàu lòng nhân ái

Những con số ấn tượng nêu trên là bảo chứng xác thực cho tấm lòng nhân hậu, nghĩa hiệp của bà Nguyễn Nam Phương và Công ty TNHH MTV Lan Anh.

Cũng bởi nhiều nghĩa cử cao đẹp và tài chỉ đạo công ty xuất sắc, bà Nguyễn Nam Phương đã rất nhiều lần được nhận giải thưởng “Nữ doanh nhân Việt Nam tiêu biểu – Cup Bông hồng vàng”(Vào các năm 2008, 2009, 2010). Giải thưởng được trao bởi Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam và Trung ương Hội LHPN Việt Nam đồng tổ chức.

Tổng giám đốc Nguyễn Năm Phương cũng được nhận Gải thưởng Thánh Gióng vào năm 2016; Giải thưởng Ngọn Hải Đăng và đặc biệt nhất là danh hiệu cao quý Huân Chương Lao Động Hạng 3 do Nhà Nước trao tặng vào năm 2010.

z2859596447185-6b571d2e037a3eda15e73b393f16248c-1634703209.jpg
Anh Võ Ngọc Tài (trái) đại diện Công ty TNHH Thương mại - Vận tải Huy Đức tiếp nối hoạt động nhân ái của mẹ

Được biết, Công ty TNHH MTV Lan Anh của vị nữ tướng Nguyễn Nam Phương thành lập từ năm 2006. Sau 15 năm phát triển, công ty trở thành thương hiệu bất động sản uy tín hàng đầu tại tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng như khu vực Đông Nam Bộ. Công ty TNHH MTV Lan Anh hiện là chủ đầu tư các dự án quy mô lớn như: Các khu dân cư Lan Anh 1, Lan Anh 2, Lan Anh 3, Lan Anh 4, Lan Anh 5, dự án nhà ở xã hội Lan Anh 6, dự án đất nền thương phẩm Lan Anh 7, dự án khu nghỉ dưỡng Lan Anh 8 và dự án Lan Anh 9... Các dự án trên trở thành điểm đến hấp dẫn, sinh lợi của nhà đầu tư thứ cấp cũng như nơi “an cư lạc nghiệp” cho không ít gia đình.

Với những nổ lực và đóng góp đó hẳn nhiên doanh nhân Nguyễn Nam Phương xứng đáng được UBTƯ MTTQ Việt Nam cũng như các cơ quan, tổ chức khác và người dân ngưỡng mộ, vinh danh. Tấm lòng thơm thảo, nhân ái của bà Tổng giám đốc Nguyễn Nam Phương giờ đây không chỉ riêng người dân Bà Rịa - Vũng Tàu cảm mến mà còn lan tỏa khắp cả nước.

Nhân đây, chúng tôi xin chúc Tổng giám đốc Nguyễn Nam Phương sức khỏe để tiếp tục vững bước trên con đường phát triển doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội địa phương và mang tấm lòng thơm thảo sẻ chia đến với nhiều người hơn nữa.

Huy Hùng (T/H).