Nữ sinh 13 tuổi bị thầy giáo xâm hại nhiều lần: Trẻ bị ép quan hệ tình dục sớm ảnh hưởng thế nào?

Admin
Bác sĩ CK1 Cao Hồng Chi, Giám đốc Trung tâm sức khoẻ sinh sản và Tư vấn cộng đồng (Hội Kế hoạch hoá gia đình Việt Nam) cho rằng, việc trẻ chưa đến tuổi trưởng thành bị ép quan hệ tình dục sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới tâm sinh lý. Nguy cơ sau này có thể gây vô sinh.

Những hệ luỵ từ việc bị ép quan hệ tình dục sớm

Mới đây, Dân Việt đã đăng loạt bài viết liên quan đến vụ thầy giáo dụ dỗ, ép nữ sinh là trẻ em mới tuổi 13 quan hệ tình dục nhiều lần tại một trường THCS ở huyện Lộc Bình, tỉnh Lạng Sơn. Vụ việc đang được dư luận đặc biệt quan tâm.

Nữ học sinh 13 tuổi bị thầy giáo xâm hại nhiều lần: Trẻ bị ép quan hệ tình dục sớm ảnh hưởng thế nào? - Ảnh 1.

Nữ sinh nằm ẩn mình trong phòng cả ngày sau khi bị thầy giáo tán tỉnh, gạ gẫm quan hệ tình dục mới bước sang tuổi 13. Ảnh: Nhóm PV

Theo tìm hiểu của phóng viên, đối tượng là thầy giáo đã bị Cơ quan Cảnh sát Điều tra, Công an huyện Lộc Bình khởi tố. Quá trình đối tượng tán tỉnh, gạ gẫm nữ sinh mới bước sang tuổi 13, các bạn học sinh trong lớp đều biết.

Thậm chí, người này còn công khai yêu đương nữ sinh trên mạng xã hội. Vậy mà phía nhà trường đã không kịp thời phát hiện và có động thái để ngăn chặn, xử lý đối với thầy giáo, dẫn đến xẩy ra hậu quả nghiêm trọng.

Nữ học sinh 13 tuổi bị thầy giáo xâm hại nhiều lần: Trẻ bị ép quan hệ tình dục sớm ảnh hưởng thế nào? - Ảnh 2.

Bác sĩ CKI Cao Hồng Chi, Giám đốc Trung tâm tư vấn Sức khỏe sinh sản và Sức khỏe cộng đồng chia sẻ, quan hệ tình dục sớm sẽ kéo theo nhiều hệ luỵ ảnh hưởng tới tương lai sau này. Ảnh: Lê Phương

Theo gia đình nạn nhân, bé gái 13 tuổi sau nhiều lần bị xâm hại tình dục, tâm lý bé bị ảnh hưởng nặng nề, suy nhược cơ thể. Em dường như sợ hãi với mọi thứ: Sợ tiếp xúc với mọi người, sợ đi học và trầm cảm. Quá lo lắng cho con, gia đình phải đưa em vào bệnh viện chữa trị. Những vết thương trên thân thể có thể liền da, còn tổn thương tinh thần sẽ theo em suốt cuộc đời.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với PV Dân Việt, bác sĩ CK1 Cao Hồng Chi, Giám đốc Trung tâm sức khoẻ sinh sản và Tư vấn cộng đồng (Hội Kế hoạch hoá gia đình Việt Nam) cho rằng, việc trẻ chưa đến tuổi trưởng thành bị ép quan hệ tình dục sẽ ảnh hưởng rất nhiều tới tâm sinh lý.

Nữ học sinh 13 tuổi bị thầy giáo xâm hại nhiều lần: Trẻ bị ép quan hệ tình dục sớm ảnh hưởng thế nào? - Ảnh 3.

Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai thăm khám điều trị cho nữ sinh. Ảnh: Nhóm PV

"Mới 13 tuổi thì bộ phận âm đạo của bé gái chưa đủ chức năng để quan hệ tình dục được. Khi quan hệ sẽ có sự xây xước, thậm chí tổn thương. Thậm chí nhiều bạn nhỏ bị xâm hại còn bị rách trực tràng chứ không phải xây xước", bác sĩ Chi nhấn mạnh.

Vai trò của gia đình rất quan trọng

Cũng theo bác sĩ Chi, việc bị ép quan hệ nhiều lần thì việc có thể bị viêm nhiễm đường âm đạo là không thể tránh khỏi. Đương nhiên còn nặng nề hơn viêm nhiễm khi bị tổn thương rách.

"Tổn thương như thế sẽ có viêm nhiễm có thể dẫn đến vô sinh sau này. Ngoài ra còn có thể mắc một số bệnh xã hội như lậu, viêm gan B, virus HPV gây nên ung thư cổ tử cung… những bệnh lây qua đường tình dục", bác sĩ Chi phân tích.

Giám đốc Trung tâm sức khoẻ sinh sản và Tư vấn cộng đồng cho rằng, việc ổn định tâm lý cho trẻ sau những biến cố đầu đời vô cùng quan trọng trong đó có sự quan tâm, đùm bọc của chính gia đình.

"Trong tình huống này phải ổn định tâm sinh lý. Tuỳ thuộc tâm lý từng bé, ai vững vàng người nhà quan tâm, chia sẻ sẽ dễ dàng vượt qua, tuy nhiên trẻ không thể nào quên. Với bạn tâm lý yếu sẽ có tổn thương tinh thần.

Với cương vị người mẹ có con trong hoàn cảnh như thế lúc nào cũng phải ở bên cạnh con, động viên con, cho con tham gia những hoạt động để con cảm thấy đang ở vòng an toàn và sẽ chia sẻ, hướng con tới hoạt động phù hợp với lứa tuổi để con quên đi những gì đã xảy ra", bác sĩ Chi nói thêm.