Nữ sinh lớp 10 bị đánh hội đồng trong lớp

Admin
Nữ sinh lớp 10 ở huyện Nghi Xuân bị bốn bạn nữ cùng lớp đánh tới tấp, trong khi một số bạn học đứng xem, quay video nhưng không can ngăn.
nu-sinh-bi-nhom-ban-danh-hoi-dong-ngay-trong-lop-hoc-1676167664.jpg
Nữ sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng ngay trong lớp học. (Ảnh cắt từ clip).

Ngày 11/2, ông Hoàng Đình Chín, Giám đốc Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Nghi Xuân, cho biết các em đều học lớp 10 C của trường. Hiện sức khỏe nạn nhân đã ổn định, ban giám hiệu sẽ họp để kỷ luật những học sinh liên quan, gồm cả học sinh quay video vào đầu tuần tới.

"Với mức độ vi phạm này, nhiều khả năng các em liên quan bị cảnh cáo. Nếu tái phạm sẽ đuổi học", ông Chín nói, cho biết cảm thấy buồn vì những học sinh đánh bạn, quay video nhận thức chưa đúng đắn, hành động vô cảm.

Vào giờ ra chơi của tiết học thứ ba, sáng 10/2, bốn nữ sinh của lớp 10 C, Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Nghi Xuân đã xô ngã một bạn nữ xuống nền nhà, sau đó lao vào đấm đá, tát tới tấp. Xung quanh, một số học sinh khác chỉ trỏ bàn tán, song không ai can ngăn. Một em đã quay video, gửi vào các hội nhóm. Video sau đó bị một người khác đăng công khai trên mạng xã hội.

"Giữa nạn nhân và bốn nữ sinh trong lớp mâu thuẫn trong lời nói, to tiếng rồi dẫn tới ẩu đả", ông Chín cho hay.

Những vụ nữ sinh đánh hội đồng, lột đồ, quay video diễn ra nhiều từ đầu năm học mới đến nay. Cũng trong ngày 10/2, tại Nghệ An, một nữ sinh lớp 7 ở huyện Quỳnh Lưu bị bốn bạn nữ đánh tới tấp, lột đồ và quay video đưa lên mạng xã hội.

Theo Thông tư 32 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc kỷ luật học sinh vi phạm theo ba hình thức, gồm nhắc nhở, khiển trách và tạm dừng học có thời hạn.