Nữ tiếp viên hàng không yêu cầu tài xế lái Mercedes bồi thường hơn 1,4 tỷ đồng

Admin
Sau gần một năm phải nằm trên giường bệnh điều trị sau vụ tai nạn giao thông, chị Bích Hường - nữ tiếp viên hàng không bị tài xế lái Mercedes tông trúng yêu cầu bồi thường tổng số tiền hơn 1,4 tỷ đồng.

Ngày 15/12, Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận (TP.HCM) đưa vụ án xe Mercedes tông nữ tiếp viên hàng không Vietnam Airlines và tài xế GrabBike xảy ra vào cuối tháng 1/2020 (tức mùng 6 Tết) ra xét xử. 

Trước đó, khoảng 5 giờ 27 phút ngày 30/1, Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ Q. Gò Vấp) điều khiển xe ô tô biển số 51G-902.57 chở 4 người khác, khi đến trước số 123 Hồng Hà (P.9, Q. Phú Nhuận) thì xảy ra va chạm với xe máy của tài xế GrabBike Lê Mạnh Thường (54 tuổi) đang chở nữ tiếp viên hàng không Nguyễn Thị Bích Hường (30 tuổi).

Vụ tai nạn khiến tài xế GrabBike không qua khỏi, chị Hường bị đa chấn thương (gãy xương đùi, gãy xương cùng, gãy kín chỏm xương bàn chân), trải qua nhiều cuộc phẫu thuật đau đớn nhưng đến nay vẫn chưa thể đi lại bình thường.

Sau gần 1 năm xảy ra vụ việc, vụ án được đem ra xét xử với nhiều tình tiết và khúc mắc lớn của người trong cuộc. Trong phiên tòa sáng 15/12, chị Bích Hường lên tiếng cho biết bản thân hiện bị thương tật đến 79%, gây khó khăn nghiêm trọng trong cuộc sống. Do đó, chị Hường mong muốn được HĐXX lấy lại công bằng cho mình và tài xế GrabBike đã mất.

Bị hại Hường tại phiên tòa

"Tài xế GrabBike chở tôi đi chậm và đúng làn đường. Còn ô tô gây tai nạn đi với tốc độ rất nhanh. Tôi bị thương nhưng hoàn toàn tỉnh táo từ lúc bị tông xe cho đến khi tới bệnh viện nên nhận biết rất rõ về vụ tai nạn", nữ tiếp viên hàng không nói với HĐXX.

"Tôi bị thương tích 79%, đã trả qua 4 lần phẫu thuật và tiếp tục phẫu thuật trong thời gian tới. Tôi không đi lại bình thường được. Hiện tại, tôi bán hàng online để lo cho gia đình", nữ tiếp viên hàng không chia sẻ thêm.

Theo bị hại Hường, trong thời gian nằm viện, bị hại có thuê 2 người chăm sóc vì bản thân chỉ nằm một chỗ không thể tự lo cho cá nhân. Sau khi xuất viện về nhà, bị hại thuê thêm người chăm sóc một thời gian.

"Từ lúc xảy ra tai nạn, tôi đã thuê 2 người chăm sóc, mỗi người 8 triệu/tháng. Hiện tại, tôi có thuê thêm một người đưa đón con đi học với số tiền 6 triệu đồng/tháng. Tổng cộng tôi đã thuê 3 người chăm sóc khi tôi gặp nạn, nên cần bị cáo bồi thường. Về vấn đề số tiền bồi thường cụ thể, tôi xin nhờ luật sư của tôi trình bày thêm", bị hại Hường cho hay.

Về số tiền yêu cầu bồi thường, chị Nguyễn Thị Bích Hường uỷ quyền cho luật sư đại diện liệt kê. Tổng số tiền luật sự đại diện của chị Hường yêu cầu bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong bồi thường hơn 1.4 tỷ đồng gồm chi phí trả người chăm sóc, bồi thường thu nhập thực tế, bồi thường thiệt hại do chưa hồi phục sức khỏe, chi phí nuôi con nhỏ...

Đối với trường hợp của tài xế GrabBike đã mất, người thân của nạn nhân yêu cầu được bồi thường số tiền hơn 477 triệu đồng

Mẹ của bị cáo Phong tại phiên tòa

Trả lời HĐXX về việc có đồng ý bồi thường số tiền các bị hại yêu cầu hay không, bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong cho biết đồng ý.

Trước đó, luật sư của bị cáo Phong đề nghị bồi thường ban đầu cho mỗi bị hại số tiền là 50 triệu đồng. Tuy nhiên, cả 2 gia đình bị hại không đồng ý với mức bồi thường này.

Bên cạnh đó, trả lời trong phiên tòa, bà My - mẹ của bị cáo Nguyễn Trần Hoàng Phong (32 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM) cho biết, sau khi xảy ra vụ án bà cũng đã nhiều lần cố gắng gặp gia đình hai bị hại để xin lỗi. Tuy nhiên, theo bà My, hai gia đình bị hại chỉ muốn làm việc qua luật sư.

Đồng thời, bà My cho biết gia đình bị cáo chỉ có mẹ và 3 người con. Trong đó, Phong là con cả và cũng là nguồn thu nhập chính của gia đình. Bố của Phong qua đời 19 năm trước. Bà chia sẻ rằng sau khi Phong gây tai nạn, gia đình gặp khó khăn lớn về tài chính và không đủ khả năng bồi thường số tiền mà gia đình bị hại yêu cầu trước đó.